3 máy bơm thoát nước ở Vinh bị hỏng trong trận mưa lịch sử

(Baonghean.vn) - Tuy nhiên, vào khoảng 7h25 phút sáng 10/10, 3 trong tổng số 6 máy bơm gặp trục trặc kỹ thuật nên chỉ có 3 máy bơm hoạt động, ảnh hưởng nhiều đến vấn đề tiêu thoát nước. 

3 cống xả nước của 3 máy bơm bị hỏng nên không thể bơm thoát nước ra ngoài. Ảnh: Phương Thảo.
3 cống xả nước của 3 máy bơm bị hỏng nên không thể bơm thoát nước ra ngoài. Ảnh: Phương Thảo.

Mưa lớn xuất hiện ở TP. Vinh bắt đầu từ khoảng 12 giờ đêm 9/10, mưa lớn kéo dài suốt đêm khiến hầu khắp mọi tuyến đường đều bị ngập sâu, nhiều hộ dân bị ngập nhà đến 30 - 40 cm.

Thành phố Vinh hiện có 3 trạm bơm tiêu úng là Cầu Trị, trạm bơm phía Nam và trạm bơm Tây Nam, trong đó riêng trạm bơm phía Nam là trạm bơm tiêu quan trọng nhất của thành phố với công suất 57.000 m3/h, 6 máy bơm liên tục bơm nước ra sông Vinh khi nước trong nội đô quá mức cho phép.

Tuy nhiên, vào khoảng 7h25 phút sáng 10/10, 3 trong tổng số 6 máy bơm gặp trục trặc kỹ thuật nên chỉ có 3 máy bơm hoạt động, ảnh hưởng nhiều đến vấn đề tiêu thoát nước.

“Chúng tôi bảo trì, sửa chữa máy bơm thường xuyên nhưng đợt mưa này quá dồn dập, máy hoạt động liên tục từ 20 giờ tối qua đến sáng nay nên xảy ra sự cố. Đến khoảng 9h30 phút thì đã sửa chữa xong, việc tiêu úng vẫn đang được tiếp tục”, ông Trần Văn Cẩm – Phó giám đốc Công ty CP quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho hay. Cùng với đó các cống xả ra sông Vinh cũng được mở. 

Tuy nhiên tại thời điểm đầu ngày 10/10, lượng nước ngoài sông và bên trong không chênh nhau là mấy nên các cống xả gần như không phát huy tác dụng.

Hiện nay, các đơn vị đang giám sát chặt chẽ, kiểm tra quy trình vận hành cũng như khả năng đáp ứng công suất của các trạm bơm để có phương án điều chỉnh kịp thời./.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới