3 món chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều khi đi du lịch

Nước ép trái cây, hoa quả tươi và các loại hạt là những thực phẩm giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tăng cân sau kỳ nghỉ lễ.

Nước ép trái cây 

3 món chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều khi đi du lịch ảnh 1

Uống nước ép trái cây là cách tuyệt vời để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nước ép trái cây là thức uống giúp giải nhiệt, bổ sung năng lượng cho cơ thể rất hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng Brissette cho rằng, uống nước ép trái cây là cách tuyệt vời để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Đặc biệt, khi bạn đi du lịch tới những vùng nhiệt đới, nên uống nhiều nước dừa, nước chanh, nước ép dứa hay nước cam, lựu, tránh xa các loại đồ uống có kem hoặc chứa nhiều đường. Thức uống này vừa có thể giải khát, vừa dùng thay món tráng miệng. 

Hoa quả tươi

3 món chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều khi đi du lịch ảnh 2

Xoài, đu đủ hay đào là những loại quả giàu kali, giúp bổ sung lượng điện giải cơ thể bị hao hụt khi bạn đổ mồ hôi.

Theo Marisa Moore, chuyên gia thuộc trung tâm dinh dưỡng Atlanta cho rằng, các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, dâu tây giúp bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời nóng. Ngoài ra, xoài, đu đủ hay đào là những loại quả giàu kali, giúp bổ sung điện giải cơ thể bị hao hụt khi bạn đổ mồ hôi. 

Các loại hạt 

3 món chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều khi đi du lịch ảnh 3

Các loại hạt giúp no lâu, là món ăn vặt giúp bạn không lo tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Marisa Moore còn khuyến khích bạn ăn các loại hạt dinh dưỡng truyền thống của địa phương mình đến. Hướng dương, hạnh nhân hay hạt điều đều giàu dinh dưỡng, giúp bạn thấy no lâu hơn. Dùng các loại hạt kèm với sữa tươi hoặc sữa chua cho bữa ăn nhẹ buổi chiều thay cho bánh ngọt sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tăng cân sau kỳ nghỉ lễ. 

Tin mới