3 'ông lớn' tổ chức giải giao hữu đặc biệt hậu Covid-19; Văn Hậu thành của hiếm ở Heerenveen?

(Baonghean.vn) - 3 “ông lớn” tổ chức giải giao hữu đặc biệt hậu Covid-19; Chốt thời gian tổ chức FIFA Futsal World Cup, Việt Nam mơ giành vé; Neymar "bỏ" 15 triệu euro/năm để về lại Barca; Văn Hậu thành của hiếm ở Heerenveen?... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chốt thời gian tổ chức FIFA Futsal World Cup, Việt Nam mơ giành vé

FIFA mới đưa ra thông báo điều chỉnh thời gian diễn ra FIFA Futsal World Cup. Theo đó, thay vì diễn ra vào năm 2020 tại Lithuania, sân chơi này sẽ rời sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dự kiến, giải sẽ diễn ra từ 12/9 đến 3/10.

Tại châu Á, việc xác định những tấm vé dự World Cup quyết định ở VCK futsal châu Á. Theo kế hoạch, VCK futsal châu Á 2020 tại Turkmenistan từ ngày 26/2 đến ngày 8/3. Tại giải đấu này, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Turkmenistan, Tajikistan và Oman.

Đội tuyển Việt Nam. Ảnh minh họa
Đội tuyển Việt Nam. Ảnh minh họa
Theo điều lệ, VCK giải châu Á 2020 sẽ xác định 5 suất của châu Á tham dự FIFA futsal World Cup 2020 tại Lithuania. Mới đây, AFC đã công bố kế hoạch tổ chức giải đấu này từ ngày 5-16/8 tới. Mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam ở VCK châu Á chính là lọt vào Top 5 để có vé dự World Cup.
Cách đây không lâu, ĐT futsal Việt Nam đã tập trung tập luyện và sau đó, có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha vào tháng 2 vừa qua. Do giải đấu bị hoãn nên ban huấn luyện đội bóng đã phải lên những phương án dự phòng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải.
3 “ông lớn” tổ chức giải giao hữu đặc biệt hậu Covid-19
Mới đây, 3 đội bóng lớn Inter Milan, Bayern Munich và Real Madrid đã lên kế hoạch về việc sẽ tổ chức giải giao hữu đặc biệt để tri ân các bác sĩ đã vất vả nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Theo đó, giải đấu này sẽ mang tên European Solidarity Cup và được thi đấu vào năm 2021. Các đội tham dự sẽ đá vòng tròn một lượt để chọn ra nhà vô địch. Các trận đấu sẽ diễn ra ở cả 3 thành phố Munich, Madrid và Milan.
Bayern và Real dự kiến sẽ gặp nhau tại giải đấu từ thiện European Solidarity Cup (Ảnh: Getty).
Bayern và Real dự kiến sẽ gặp nhau tại giải đấu từ thiện European Solidarity Cup. Ảnh: Getty
Thông cáo báo chí của giải đấu được các câu lạc bộ nhấn mạnh, số tiền thu được từ cả 3 trận sẽ được quyên góp cho các cơ sở y tế, là biểu tượng hỗ trợ cho một châu Âu thống nhất, trong đó mọi người có trách nhiệm với nhau. Ngày diễn ra giải đấu chưa được ấn định, nhưng sẽ được tổ chức theo lịch mới và sẽ phụ thuộc vào việc các trận đấu có thể được diễn ra trên sân vận động khán giả hay không, bởi phải bán được vé mới là nguồn thu chính cho các trận đấu từ thiện.
Dự kiến, Bayern sẽ mời 5.000 y tá và bác sĩ đến sân Allianz Arena theo dõi trận đấu với Real Madrid trong khuôn khổ European Solidarity Cup nếu giải đấu này được phép cho khán giả vào xem.
MU sẽ thành công với Jadon Sancho
Cựu trung vệ Rio Ferdinand ủng hộ MU mua Jadon Sancho và nói Solskjaer hãy trao cho cầu thủ này chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng, từng được mặc bởi Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo.
Rio Ferdinand tin rằng, Jadon Sancho sẽ là số 7 mới thành công của MU, nếu CLB có thể mang tài năng bóng đá Anh trở lại quê nhà
Rio Ferdinand tin rằng, Jadon Sancho sẽ là số 7 mới thành công của MU, nếu CLB có thể mang tài năng bóng đá Anh trở lại quê nhà.
Kể từ sau khi Ronaldo chuyển đến Real Madrid vào 2009, đã không có cầu thủ nào kế nhiệm thành công chiếc áo huyền thoại này, từ Memphis Depay, Di Maria hay Alexis Sanchez.
Tuy nhiên, Rio Ferdinand tin với Jadon Sancho sẽ khác, làm nên một biểu tượng số 7 mới ở Old Trafford.
Ở mùa giải năm nay, Sancho cống hiến cho Dortmund 17 bàn thắng, 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, là cái tên được các đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón. HLV Solskjaer rất mong có được cầu thủ chạy cánh này trong đội hình Quỷ đỏ mùa tới.
Neymar "bỏ" 15 triệu euro/năm để về lại Barca
Chân sút Brazil tiếp tục làm những gì có thể để tìm đường quay trở lại Barca.
Phát biểu trên El Chireduito, phóng viên Jota Jordi tiết lộ, Neymar sẵn sàng giảm lương đáng kể - 15 triệu euro từ mức lương 35 triệu euro/năm của mình đang hưởng tại PSG, để có thể trở lại Nou Camp chơi bóng cạnh Messi và Luis Suarez.
Neymar từng bỏ Barca vì tiền nhưng giờ sẵn sàng bỏ tiền để tìm đường quay về
Neymar từng bỏ Barca vì tiền nhưng giờ sẵn sàng bỏ tiền để tìm đường quay về.
Hiện Chủ tịch Barca, Bartomeu đang tìm cách để có thể đạt một thỏa thuận mua lại bản hợp đồng 222 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan từng bán cho PSG hồi 2017.
Nguồn trên cũng khẳng định, người đứng đầu Barca sẵn sàng cược bộ đôi Ousmane Dembele và Antoine Griezmann vào trong hợp đồng thương thảo mua Neymar với PSG.
Neymar muốn về lại Barca từ hè năm ngoái nhưng kế hoạch bất thành khiến tiền đạo này rất thất vọng, được chính anh thừa nhận sau đó.
Văn Hậu thành của hiếm ở Heerenveen?
 Trong lực lượng Heerenveen ở mùa giải 2019/20, chỉ có đúng 3 hậu vệ thuận chân trái, theo thống kê của Transfermarkt. Ngoài Đoàn Văn Hậu, hai cầu thủ khác là Lucas Woudenberg (hậu vệ trái) và Sven Botman (Trung vệ) là thuận chân trái. Cả hai cũng đang là trụ cột nơi hàng thủ của Heerenveen trước khi giải VĐQG Hà Lan phải dừng lại vì dịch Covid-19 mà không có nhà vô địch.
Sven Botman đã rời Heerenveen sau khi mùa giải này khép lại để trở lại Ajax Amsterdam. Con số cầu thủ thuận chân trái giảm xuống còn 2. Và đó là lý do mà Heerenveen cân nhắc muốn có thêm một trung vệ thuận chân trái nữa cho mùa giải năm sau. Đoàn Văn Hậu, quân bài mà họ chưa sử dụng nhiều ở đội hình chính có thể được chọn lựa.
Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu.
Chia sẻ trên tạp chí Voetbal International, Giám đốc kỹ thuật của Heerenveen là Gerry Hamstra cho biết, một trong những mắt xích quan trọng còn thiếu trong đội hình của CLB này là vị trí trung vệ lệch trái. "Gerry Hamstra muốn có thêm một trung vệ thuận chân trái để chơi bên cạnh Ibrahim Dresevic", Voetbal International cho hay.
Đây có thể là lý do khiến cho Heerenveen muốn ngồi vào bàn đàm phán với Hà Nội xoay quanh trường hợp của Văn Hậu. Theo nguồn tin của báo giới, Văn Hậu có thể được Heerenveen gia hạn thêm 1 năm. Rào cản lớn nhất trong thương vụ này là Heerenveen phải trả mức lương trước thuế cho Văn Hậu quá cao (450.000 euro) do quy định khắt khe liên quan đến tuyển dụng ngoại binh ở Hà Lan.

Tin mới