3 tập thể, 66 cá nhân đạt giải Cuộc thi ‘Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển’

(Baonghean.vn) - Kết thúc Cuộc thi “Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển”, Ban Tổ chức đã trao giải cho 3 tập thể và 66 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Sáng 9/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển”.

Dự lễ có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo đoàn viên - thanh niên trên địa bàn thành phố Vinh.

Quang cảnh buổi Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển”. Ảnh: Đức Anh
Quang cảnh buổi Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển”. Ảnh: Đức Anh

Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử tỉnh Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển” là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An (1030 - 2020). Là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh hiểu hơn vai trò, vị trí và những đóng góp to lớn của vùng đất, con người Nghệ An trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước.

Đại diện ban Tổ chức trao Bằng ken cho các thí sinh đạt giải Ba. Ảnh: Đức Anh
Đại diện ban Tổ chức trao Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Ba. Ảnh: Đức Anh

Đây cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa, hình ảnh tươi đẹp về đất và người Nghệ An với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh.

Cuộc thi đã được tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên - thanh niên tham gia hưởng ứng, tất cả các đơn vị đều triển khai và có thí sinh tham gia dự thi và có nhiều thí sinh đang sinh sống, học tập ở ngoài tỉnh cũng tham gia và đạt giải. Hệ thống câu hỏi được đánh giá chặt chẽ, phủ rộng trên các lĩnh vực, dễ hiểu nên số thí sinh trả lời đúng hết các câu hỏi đạt tỷ lệ cao.

Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giải Nhất cho các cá nhân. Ảnh: Đức Anh
Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể đạt giải. Ảnh: Đức Anh

Sau 6 tuần triển khai (từ 22/7/2020 - 31/8/2020) thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An, cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử tỉnh Nghệ An  990 năm hình thành và phát triển” đã thu hút 1.865.221 lượt dự thi. Trong đó, có 1.609.868 đoàn viên thanh niên đang sinh sống học tập tại Nghệ An và 225.353 đoàn viên thanh niên đang công tác, học tập trên mọi miền đất nước. Có 1.282.933 số lượt dự thi trả lời đúng, đạt 68,8% trên tổng số lượt dự thi; 5 đơn vị có số lượt tham gia dự thi đông nhất là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (524.917 lượt), Huyện đoàn Yên Thành (427.467 lượt), Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh (292.159 lượt); Thành đoàn Vinh (120.913 lượt), Huyện đoàn Nghĩa Đàn (80.207 lượt).

Ảnh: Đức Anh
Đại diện các tập thể và cá nhân đạt giải chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức. Ảnh: Đức Anh

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho 3 tập thể (giải Nhất thuộc về cán bộ, đoàn viên - thanh niên Công an tỉnh; giải Nhì thuộc về cán bộ, đoàn viên - thanh niên huyện Yên Thành; giải Ba thuộc về cán bộ, đoàn viên - thanh niên Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và trao 66 giải cho các cá nhân (6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải Khuyến khích).

Tin mới