3 thói quen xấu vào bữa trưa khiến vòng eo phình to

Chỉ cần mắc một trong những thói quen này là cũng đủ khiến vòng eo của bạn ngày càng tích nhiều ngấn mỡ.

Bữa trưa là bữa ăn không kém phần quan trọng, nhất là đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, do một vài sai lầm trong bữa trưa khiến vòng eo con kiến của bạn sẽ chẳng mấy chốc trở nên to béo lên. Do đó, nếu muốn có vòng eo thon gọn, ngoài việc tập luyện thì bạn cũng cần lưu ý tránh vài thói quen buổi trưa khiến vòng eo to ra sau đây:

Không ngồi thẳng lưng khi ăn

Trong khi ăn, nếu bạn thường xuyên ngồi thụp xuống hoặc co gối thì không chỉ khiến thức ăn khó tiêu hóa mà còn gây chèn ép cơ bụng. Từ đó, lâu ngày sẽ làm cơ bụng chùng xuống và tạo thành các ngấn mỡ quanh eo.

Do đó, trong khi ăn bạn nên lưu ý ngồi thật thẳng lưng và phẳng bụng để thức ăn tiêu hóa dễ dàng, không gây đau nhức cột sống mà cũng hạn chế mỡ tích tụ nhiều vào vòng eo gây béo bụng.

Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải - Ảnh 1.
Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải.

 Sử dụng thiết bị điện tử trong lúc ăn

Thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại hay máy tính là vật dụng phổ biến và không thể thiếu đối với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, việc giải trí bằng thiết bị điện tử trong khi ăn sẽ khiến bạn xao nhãng bữa ăn. Lúc này, thông thường ai cũng ăn nhiều quá mức cho phép bởi cơ thể chưa kịp nhận thức lúc nào dạ dày đã no.

Ngoài ra, việc dùng thiết bị điện tử trong khi ăn cũng khiến dạ dày làm việc kém hiệu quả nên mỡ thừa cũng dễ tích tụ và gây béo hơn. Do đó, chỉ cần bạn dành hẳn 30 phút trọn vẹn cho bữa ăn mà không dùng thiết bị điện tử sẽ giúp bảo vệ vòng eo của bạn giữ số đo an toàn hơn rất nhiều.

Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải - Ảnh 2.
Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải.

 Ngủ ngay sau khi ăn

Vừa ăn xong thì hầu như ai cũng gặp tình trạng buồn ngủ. Hiện tượng này là do sau khi ăn xong thì máu phải dồn về dạ dày để co bóp tiêu hóa thức ăn. Lúc này, số lượng máu bơm lên não và các cơ quan khác bị giảm đi nên thường kéo theo cơn buồn ngủ.

Tuy nhiên, thói quen ngủ ngay sau khi ăn không chỉ gây hại dạ dày, tăng nguy cơ bệnh tim và đột ngụy, gây ợ nóng... mà còn khiến thức ăn chậm tiêu hóa, khả năng chuyển hóa năng lượng cũng giảm hiệu quả. Chính điều này gây mỡ tích tụ và vòng eo ngày càng to là điều khó tránh khỏi.

Do đó, tốt nhất là bạn không nên ngủ ngay sau khi ăn. Bạn chỉ nên đi ngủ ít nhất sau khi ăn 30 phút. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cũng như vòng eo và vóc dáng đúng chuẩn hơn. Ngoài ra, nếu có ngủ thì bạn cũng nên nằm thẳng, không nên gục đầu vào bàn gây ép bụng thì vòng eo càng dễ ngấn mỡ hơn.

Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải - Ảnh 3.
Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải

 Theo Khoeplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới