300 cán bộ, phóng viên cả nước được cập nhật kiến thức, thông tin về biển, đảo

(Baonghean.vn) - 300 người là báo cáo viên, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên cả nước đã được cập nhật kiến thức, thông tin về biển, đảo.
Quang cảnh hội nghị
Sáng 31/10, tại thành phố Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo dành cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên cả nước. Ảnh: Đào Tuấn

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Trường Giang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng 300 đại biểu là các báo cáo viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia trên lĩnh vực biển, đảo và các cán bộ, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Đào Tuấn
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Trường Giang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu thông tin liên quan đến biển, đảo Việt Nam rất lớn.

Đặc biệt, báo chí và đội ngũ báo cáo viên là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền. Chính vì vậy, hội nghị nhằm bổ sung kiến thức, cập nhật thông tin về biển, đảo nói riêng, chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới nói chung cho đội ngũ phóng viên và những người làm công tác tuyên truyền. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biển, đảo Việt Nam đối với các tầng lớp nhân dân.

Quần đảo Trường Sa là vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc, một phần máu thịt không thể thiếu của Việt Nam. Ảnh: Tiến Hùng
Quần đảo Trường Sa - vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Tiến Hùng

Việt Nam là quốc gia biển. Biển là không gian sinh tồn, là cửa ngõ giao lưu quốc tế, gắn bó mật thiết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) đã thông qua Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trong đó khẳng định: “Việt Nam phải trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh và an toàn; phát triển bền vững kinh tế biển gắn liền với bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tăng cường đối ngoại, hợp tác quốc tế về biển, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển”.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Đào Tuấn

Tại hội nghị, đại biểu được tiếp thu các nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNLOS); tình hình Biển Đông thời gian qua; những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo; giữ gìn, phát triển mối quan hệ đối ngoại  hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển với các quốc gia trong khu vực Biển Đông; kết quả triển khai thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm về công tác thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam./.

Tin mới