3.000 trẻ em Nghệ An được khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật

(Baonghean.vn)- Từ 9-12/10, gần 3.000 trẻ em tại 3 huyện Thanh Chương, Đô Lương và Anh Sơn được khám sàng lọc bệnh và chỉ định phẫu thuật.

Chương trình được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh cùng đoàn y, bác sỹ chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ  Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc bệnh chỉ định phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật các loại: Tim, mắt, sứt môi hở vòm, xơ hoá Cơ Delta và các loại khuyết tật về cơ quan vận động…

Đợt này, đoàn đã chỉ định phẫu thuật cho 91/3.000 trẻ được khám sàng lọc. Ảnh: Hồ Hòe
Đợt này, đoàn đã chỉ định phẫu thuật cho 91/3.000 trẻ được khám sàng lọc. Ảnh: Hồ Hòe

Đợt này, đoàn đã chỉ định phẫu thuật cho 91/3.000 trẻ được khám sàng lọc, trong đó: Trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh 24 em, các bệnh về mắt 38 em, sứt môi hở vòm 15 em và khuyết tật vận động 14 em.

Ngoài khám sàng lọc tại trung tâm y tế huyện, đoàn y, bác sỹ đã đến một số trường mầm non của các xã miền núi, khó khăn để khám cho các cháu nhỏ.

Đây là đợt khám sàng lọc chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật lần thứ ba trong năm 2017. Những em được chỉ định phẫu thuật sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổng hợp danh sách, hướng dẫn lập hồ sơ để kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí phẫu thuật miễn phí dự kiến đợt phẫu thuật sẽ diễn ra vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

                                             Hồ Hoè

                                                (Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN
  

Tin mới