334 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh bậc học mầm non

(Baonghean.vn) - Hội thi là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận lại đánh giá đội ngũ và là cơ hội lựa chọn những nhà giáo tâm huyết với nghề.

Sáng 30/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm 2021.

Lễ khai mạc hội thi. Ảnh: MH
Lễ khai mạc hội thi. Ảnh: MH

Hội thi năm nay quy tụ 334 gương mặt giáo viên xuất sắc đại diện cho hơn 15.000 giáo viên bậc mầm non trong toàn ngành.

Đây là những người từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, được xếp loại chuẩn nghề nghiệp  mầm non ở mức khá trở lên; có 1 năm  được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong năm học 2019-2020 hoặc 2020-2021; có phẩm chất đạo đức tốt.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: MH
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: MH

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành ghi nhận về những nỗ lực cố gắng của các giáo viên mầm non, đặc biệt là các giáo viên được chọn tham dự cuộc thi năm nay.

Đặt trong bối cảnh hiện tại khi ngành học mầm non đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh, sự cố gắng của các cô giáo cho thấy tình yêu nghề, yêu trò và trách nhiệm với công tác chuyên môn. Hội thi là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận, đánh giá đội ngũ và lựa chọn những nhà giáo tâm huyết với nghề, lựa chọn đội ngũ cốt cán kế cận cho ngành và tạo nguồn cho cơ sở.

Đại diện các đơn vị bốc thăm các phần thi. Ảnh: MH
Đại diện các đơn vị bốc thăm các phần thi. Ảnh: MH

Hội thi giáo viên giỏi tỉnh được tổ chức 4 năm một lần. Theo kế hoạch, hội thi diễn ra từ ngày 1-24/12/2021 tại thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò. Tham dự kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ dự thi 2 phần gồm: thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em; thi thực hành hoạt động giáo dục./.

Tin mới