34 đại biểu Nghệ An được tôn vinh là người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc

(Baonghean) - “Tây Bắc - Những trái tim thắp lửa” là tên của lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 05/12 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nghệ An có 34 đại biểu là những người dân tộc thiểu số được tôn vinh trong dịp này. 

Thực hiện Chỉ thị số 06/2008/CT - TTg, ngày 1/2/2008 về “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg ngày 18/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ về “Chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban Dân tộc tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu.

Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức (ảnh: Tiến Hùng).
Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. (Ảnh: Tiến Hùng).

Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, khẳng định vị trí chiến lược của vùng Tây Bắc, đồng thời là dịp tôn vinh người có uy tín tiêu biểu, giao lưu, học tập kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dự kiến sẽ có 547 đại biểu của 14 tỉnh trong vùng Tây Bắc tham dự lễ tuyên dương. Đây là những người ở nhiều lứa tuổi, thành phần, dân tộc, với các cương vị công tác, lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, luôn tiên phong trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể tại cơ sở và được bà con trong dòng tộc, xóm, thôn, bản kính trọng.

Danh sách
Danh sách đại biểu tỉnh Nghệ An tham dự Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Tham dự buổi Lễ tuyên dương, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An có 34 người thuộc các dân tộc: Thái, Mông, Khơ mú, Thổ và Ơ đu cư trú tại các huyện, thị: Kỳ Sơn (5 người), Tương Dương (5 người), Con Cuông (3 người), Quế Phong (4 người), Qùy Châu (4 người), Qùy Hợp (4 người), Tân Kỳ (2 người), Nghĩa Đàn (2 người), Anh Sơn (2 người), Thanh Chương (2 người) và Thị xã Thái Hòa (1 người). 

Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới