4 bí quyết để làn da trẻ lâu

Áp dụng một số thói quen nhỏ để chăm sóc da hiệu quả, bạn gái sẽ giữ được vẻ đẹp tươi trẻ qua thời gian.

Dưới đây là 4 bí quyết để da không bị ảnh hưởng bởi những dấu hiệu tuổi tác.

Dùng kem chống nắng

Ánh nắng gay gắt có thể gây lão hóa da, ung thư da, đục thủy tinh thể, da không đều màu và sốc nhiệt. Kem chống nắng là cách bảo vệ da khá hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Thoa kem một lần một ngày không đủ. Bạn nên mang theo bên mình một tuýp kem chống nắng và sử dụng lại sau 2-3 giờ để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. 

Bổ sung botox tự nhiên 

Da của con người được cấu tạo từ khoảng 20% là nước. Trong quá trình vận động, tiểu tiện, lượng nước trong da sẽ dần hao hụt. Vì vậy, lười uống nước sẽ khiến da trở nên khô ráp, xỉn màu. Theo nhiều chuyên gia, nước là botox tự nhiên làm đầy các tế bào, giúp da mặt căng mịn, đầy sức sống.

4 bi quyet de lan da tre lau hinh anh 1
Nước là botox tự nhiên giúp da trẻ lâu. 

Dưỡng da từ bên trong

Hoa quả, rau xanh không những giúp da sáng, mịn màng mà còn tăng độ đàn hồi. Đặc biệt, vitamin C trong hoa quả kích thích sự hình thành collagen. Nước rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin. Nhờ đó, làn da của bạn gái khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Ngoài ra, các cô gái có thể sử dụng rau quả tươi như bơ, chuối, chanh, nghệ… để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

4 bi quyet de lan da tre lau hinh anh 2
Rau xanh và hoa quả cung cấp nhiều dinh dưỡng cho da. 

Thường xuyên ăn chocolate

Khác với thực phẩm công nghiệp có thể gây nóng, nổi mụn, chocolate đen có nguồn gốc cacao tự nhiên sẽ giúp não bộ phát triển, xương chắc khỏe, ổn định huyết áp… Không những thế, chocolate còn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện cấu trúc làn da nhờ thành phần flavanod. Bạn gái có thể tạo lớp kem chống nắng cho da từ bên trong bằng cách ăn chocolate.

4 bi quyet de lan da tre lau hinh anh 3
Chocolate đen giàu flavanod giúp tăng cường khả năng miễn dịch của da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, magie trong chocolate làm giảm căng thẳng, đau đầu; còn hormone endorphin tăng cảm giác hạnh phúc, tích cực. Nhờ vậy, bạn giảm stress, cải thiện cảm xúc, giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Ăn 2-3 miếng hoặc uống từ 2 cốc sữa chocolate mỗi ngày không chỉ giúp làn da bạn thêm tươi trẻ, hồng hào mà còn góp phần cung cấp dinh dưỡng, bảo vệ cơ thể bạn khỏe mạnh.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới