4 cách trị mụn và vết thâm an toàn tại nhà

(Baonghean.vn) - Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như chanh, nha đam, chuối, trà xanh nhưng hiệu quả đánh bay mụn và vết thâm lại rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
- Chanh có tính sát trùng cao, loại bỏ các loại vi khuẩn một cách đơn giản, sử dụng nhiều sẽ làm giảm chất nhờn trên da. Giúp xóa mờ các vết thâm mụn hiệu quả, tái tạo làn da giúp da luôn mềm mịn. - Rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó dùng một ít nước cốt chanh thoa lên mặt chú ý những vùng có sẹo thâm thoa đều tay theo chiều kim đồng hồ. Để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Làm liên tục trong 4 tuần, mỗi tuần 2 lần. Da bạn sẽ trở nên tươi tắn, khỏe hơn rất nhiều.
- Chanh có tính sát trùng cao, loại bỏ các loại vi khuẩn một cách đơn giản, làm giảm chất nhờn trên da, giúp xóa mờ các vết thâm mụn hiệu quả, tái tạo làn da giúp da luôn mềm mịn.
- Rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó dùng một ít nước cốt chanh thoa lên mặt chú ý những vùng có sẹo thâm thoa đều tay theo chiều kim đồng hồ. Để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Làm liên tục trong 4 tuần, mỗi tuần 2 lần. Da bạn sẽ trở nên tươi tắn, khỏe hơn rất nhiều.
- Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn, nha đam hiệu quả trong việc điều trị nhẹ nhàng các tổn thương về làn da, bao gồm cả các vết thương hở và cả các tổn thương do mụn trứng cá gây ra. - Lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch. Có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm. Phần gel trong của lá lô hội giúp làm dịu, mềm mịn da và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Áp dụng 3 lần /tuần để sớm có hiệu quả.
- Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn, nha đam hiệu quả trong việc điều trị nhẹ nhàng các tổn thương về làn da, bao gồm cả các vết thương hở và cả các tổn thương do mụn trứng cá gây ra.
- Lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch. Có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm. Phần gel trong của lá lô hội giúp làm dịu, mềm mịn da và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Áp dụng 3 lần/tuần để sớm có hiệu quả.
- Bóc vỏ lấy phần bên trong của chuối cắt thành từng lát mỏng/bóp hoặc say nhuyễn rồi đắp lên phần bị mụn bọc hoặc phần mụn bọc thâm đen, nếu nhiều có thể dùng để làm mặt nạ. Rửa mặt thật sạch với nước để cảm nhận sự khác biệt của làn da sau khi dùng phương pháp trên.
- Bóc vỏ lấy phần bên trong của chuối cắt thành từng lát mỏng/bóp hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên phần bị mụn bọc hoặc phần mụn bọc thâm đen, nếu nhiều có thể dùng để làm mặt nạ. Rửa mặt thật sạch với nước để cảm nhận sự khác biệt của làn da sau khi dùng phương pháp trên.
- Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da rất hiệu quả, chất oxy hóa trong nước trà xanh giúp da kháng khuẩn, chống viêm nên ngừa mụn và trị mụn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên rửa mặt bằng nước trà xanh thì da sẽ ngày càng tươi sáng, xóa tan những dấu hiệu mệt mỏi và trở nên mịn màng hơn rất nhiều. - Cho lá trà xanh vào đun sôi với nước rồi để nguội. Mỗi buổi sáng và tối đem pha với nước ấm để rửa mặt sẽ giúp da giảm nhờn, khô nhân mụn, đánh bay mụn cám nhanh chóng.
- Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da rất hiệu quả, chất oxy hóa trong nước trà xanh giúp da kháng khuẩn, chống viêm nên ngừa mụn và trị mụn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên rửa mặt bằng nước trà xanh thì da sẽ ngày càng tươi sáng, xóa tan những dấu hiệu mệt mỏi và trở nên mịn màng hơn rất nhiều.
- Cho lá trà xanh vào đun sôi với nước rồi để nguội. Mỗi buổi sáng và tối đem pha với nước ấm để rửa mặt sẽ giúp da giảm nhờn, khô nhân mụn, đánh bay mụn cám nhanh chóng.

Tin mới