4 cửa hàng tại Nghi Lộc bị xử phạt trên 20 triệu đồng vì không chịu đóng cửa

(Baonghean.vn) - Trước khi bị phạt, các cửa hàng này đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền nhưng vẫn mở cửa đón khách.

Ngày 11/4, đoàn liên ngành của UBND huyện Nghi Lộc đã đi kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp không thực hiện đúng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tại địa bàn xã Nghi Trung đoàn đã lập biên bản xử phạt 2 quán cafe, mỗi quán 5 triệu đồng. Tại địa bàn thị trấn Quán Hành đoàn đã lập biên bản xử phạt cửa hàng điện thoại Toàn Cầu 7,5 triệu đồng và tại xã Nghi Diên phạt 1 cửa hàng điện thoại với số tiền 5 triệu đồng.

Ảnh: Đ.C
Cửa hàng điện thoại Toàn Cầu tại thị trấn Quán Hành vẫn mở cửa phục vụ khách thời điểm đoàn đến kiểm tra. Ảnh: P.V

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc cho biết: Đây là những trường hợp trước đó lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành.

Bởi vậy, chúng tôi căn cứ theo quy định tại Điểm c, Khoản 4, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ “Không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch” có mức xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng để xử lý.

Đoàn lập biên bản xử phạt quán cafe ở xã Nghi Trung và khách không đeo khẩu trang. Ảnh: P.V
Đoàn lập biên bản xử phạt quán cafe ở xã Nghi Trung và khách không đeo khẩu trang. Ảnh: P.V

Cùng ngày, đoàn liên ngành của UBND huyện Nghi Lộc đã xử phạt 3 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng.

Như vậy, tổng số tiền phạt các trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Nghi Lộc trong ngày 11/4 là 23.100.000 đồng./.

Tin mới