4 điều tình nguyện viên cần lưu ý khi tiếp sức mùa thi

(Baonghean.vn) - Trong những ngày tham gia hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên nên đặc biệt lưu ý những vấn đề sau đây:

1. Nắm rõ các thông tin cần thiết

Tình nguyện tiếp sức mùa thi thường bao gồm một số nội dung chính như: chỉ đường, tư vấn nhà trọ, xe ôm miễn phí, tư vấn thời gian, địa điểm và hình thức các môn thi, tư vấn quán ăn,…Do đó, điều quan trọng nhất là tình nguyện viên cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản để có thể hỗ trợ cho thí sinh và người nhà một cách tốt nhất. Nếu thông tin không được cung cấp đầy đủ hoặc không chính xác thì sẽ dẫn đến những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng cho cả thí sinh và người nhà.

2. Phát huy tinh thần làm việc nhóm

Phát huy tinh thần làm việc nhóm để đạt hiệu quả cao.
Phát huy tinh thần làm việc nhóm để đạt hiệu quả cao.

Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi thường được phân bổ theo từng đội, từng nhóm bởi hoạt động độc lập khó có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Các thông tin  được các thành viên chia sẻ, hỗ trợ cho nhau giúp việc tư vấn được chính xác hơn. Và đương nhiên, những công việc như làm “hàng rào sống” phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự luôn đòi hỏi cao nhất tinh thần làm việc nhóm.

3. Đảm bảo sức khỏe

Hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi thường kéo dài 5 – 6 ngày từ trước, trong và sau kỳ thi THPT quốc gia. Với tần suất hoạt động nhiều, thời tiết trong ngày hè thường nắng nóng, việc đảm bảo sức khỏe tốt trong quá trình tham gia hoạt động đó là điều tình nguyện viên cần hết sức lưu ý. Khi đó, bạn cần phải trang bị đầy đủ cho mình các vật dụng như: mũ, khăn, nước uống và phải ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe.

Đảm bảo tốt sức khoẻ cho bản thân không chỉ giúp ích cho mỗi cá nhân mà nó còn góp phần vào thành công chung của tập thể, có sức khỏe tốt để làm tốt hơn và hiệu quả hơn.

Luôn cởi mở, nhiệt tình để có ấn tượng tốt đối với thí sinh và người nhà.
Luôn cởi mở, nhiệt tình để có ấn tượng tốt đối với thí sinh và người nhà.

4. Thái độ, tác phong tình nguyện

Đối với các em thí sinh, các anh chị thanh niên tình nguyện là những người họ rất ngưỡng mộ. Các em luôn ao ước có thể “vượt vũ môn” để bước vào cánh cổng trường đại học, trở thành sinh viên giống như các anh chị. Do đó, trong từng cử chỉ, lời nói, các bạn không nên để “mất hình tượng” đối với các em. Phát huy sự nhiệt tình, trách nhiệm và luôn cởi mở, hòa đồng, tránh những thái độ không tốt, lời nói không hay đối với các sĩ tử và người nhà.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới