4 giải Nhất được trao tại kỳ thi Kỹ năng nghề tỉnh Nghệ An năm 2021

(Baonghean.vn) - Sáng 27/5, Sở LĐTB & XH tổ chức bế mạc kỳ thi Kỹ năng nghề tỉnh Nghệ An năm 2021.

Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐTB&XH.

Đại biểu tham dự Lễ bế mạc kỳ thi kỹ năng nghề. Ảnh: Thanh Nga
Đại biểu tham dự Lễ bế mạc kỳ thi Kỹ năng nghề. Ảnh: Thanh Nga

Kỳ thi Kỹ năng nghề năm nay được tổ chức với quy mô, số nghề và số thí sinh dự thi nhiều nhất từ trước đến nay với 33 thí sinh đến từ 12 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Có 6 nghề tổ chức thi gồm: Công nghệ ô tô, hàn, điện lạnh, lắp đặt điện; công nghệ thời trang, nấu ăn và 6 nghề trình diễn - đây là những nghề có nhu cầu nhân lực cao trong nước, khu vực ASEAN và thế giới.

Đồng chí Bùi Đình Long trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải Nhất tại Kỳ thi. Ảnh: Thanh Nga
Đồng chí Bùi Đình Long trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải Nhất tại kỳ thi. Ảnh: Thanh Nga

Kỹ năng nghề là kỳ thi được tổ chức 2 năm 1 lần, kỳ thi năm nay được Ban tổ chức đánh giá cao về trình độ kỹ năng nghề, tâm lý và bản lĩnh của thí sinh; nhiều em đã thể hiện kỹ năng tay nghề  thực sự xuất sắc.

Trao giải Nhì cho các thí sinh tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề. Ảnh: Thanh Nga
Trao giải Nhì cho các thí sinh tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề. Ảnh: Thanh Nga

Kết thúc kỳ thi, 3 đơn vị có thành tích Xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 4 giải Nhất được trao cho các em: Vi Thị Hương Ly - nghề công nghệ thời trang, Trường Trung cấp kinh tế - công nghiệp - thủ công nghiệp Nghệ An; Trịnh Xuân Đức - nghề lắp đặt điện; Lương Văn Toàn - nghề Hàn, Trường CĐ Việt - Đức Nghệ An và em Hà Văn Hoàn - nghề nấu ăn, Trường Cao đẳng Nghề số 1 kinh tế kỹ thuật Nghệ An.

Ngoài ra BTC cũng trao 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích; khen thưởng cho 25 chuyên gia có thành tích trong công tác bồi dưỡng thí sinh đoạt giải trong kỳ thi kỹ năng nghề tỉnh Nghệ An năm 2021.

Tin mới