4 gợi ý cho các bố mẹ đưa con đi chơi Trung Thu

(Baonghean.vn) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày Tết Trung Thu. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ vẫn đang băn khoăn không biết đưa con đi chơi gì và chơi ở đâu.

Dưới đây là 4 gợi ý giúp bố mẹ và các em có một ngày Tết Trung Thu thú vị và ấm áp. 

1. Làm bánh Trung Thu handmade:

Bánh Trung Thu handmade nặn hình thú xinh xắn rất được các em nhỏ yêu thích. Ảnh: VRC
Bánh Trung Thu handmade nặn hình thú xinh xắn rất được các em nhỏ yêu thích. Ảnh: VRC.

Bánh Trung Thu không khó làm nhưng lại cần nhiều công đoạn và dụng cụ hỗ trợ nên không phải ai cũng có thể tự làm tại nhà. Một số người làm bánh handmade có tổ chức các lớp dạy làm bánh Trung Thu, tuy nhiên số này khá ít.

Nếu bố mẹ muốn cùng con trải nghiệm làm bánh Trung Thu truyền thống thì hãy note lại: Lớp Tập làm bếp trưởng số đặc biệt Trung Thu do Bread Talk tổ chức ngày 1/10 (tức ngày 12/8 ÂL). Các bé sẽ được tự tay làm những chiếc bánh Trung Thu nhân thập cẩm, nhân đậu, bánh đóng khuôn và bánh nặn thành những hình thù ngộ nghĩnh.

Tập làm bếp trưởng số đặc biệt
Tập làm bếp trưởng số đặc biệt "Tự làm bánh Trung Thu" do Bread Talk tổ chức đem đến một mùa Trung Thu ý nghĩa hơn với các bạn nhỏ. Ảnh: VRC.


Chắc chắn ngày Tết đoàn viên của gia đình sẽ ý nghĩa hơn với những chiếc bánh do bố mẹ và các bé tự tay làm, lại vừa mang giúp các em hiểu thêm về văn hoá truyền thống.

2. Xem múa lân: 

Chắc chắn rồi, Trung Thu mà không có múa lân thì còn gì là Trung Thu nữa. Nét văn hoá truyền thống lâu đời này đến nay vẫn không hề mai một và luôn đem đến sự vui thích cho trẻ em, ngay cả trong thời đại của các thiết bị điện tử.

Múa lân - hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu. Ảnh: Internet.
Múa lân - hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu. Ảnh: Internet.

Nếu như ngày xưa, trẻ em đi theo các đám múa lân đi khắp xóm làng, phố phường thì ngày nay, có thể sự tự do, phóng khoáng đó sẽ giảm bớt phần nào do tình hình giao thông phức tạp hơn. Thường các bố mẹ sẽ chở con đi theo các đám múa lân dạo, song điều này cũng khá bất tiện và dễ gây lộn xộn, ách tắc giao thông.

Các bố mẹ có thể đưa con đến các điểm vui chơi giải trí có tổ chức đám múa lân để con có không gian vui chơi thoải mái và an toàn hơn. 

3. Rước đèn, phá cỗ:

Trung Thu trong tâm thức mỗi người Việt Nam không thể thiếu chiếc đèn ông sao hay đèn lồng, bên mâm cỗ có các thức quả, bánh kẹo. Đặc biệt, mâm cỗ Trung Thu truyền thống phải có những chú cún được làm từ các tép bưởi - mà hiện nay không còn quá phổ biến trong mẫm cỗ Trung Thu hiện đại.

Lồng đèn được phát miễn phí cho các bé đến Dream Kid, VRC. Ảnh: VRC.
Lồng đèn được phát miễn phí cho các bé đến Dream Kid, VRC trong ngày 3, 4/10 tới đây. Ảnh: VRC.

Tuy nhiên, các bố mẹ nếu muốn tìm lại hoài niệm Trung Thu gắn với tuổi thơ xưa thì đừng bỏ lỡ mâm cỗ trong Đêm hội Trăng Rằm tổ chức tại Trung tâm giải trí VRC. Chú chó bưởi mà không một 7x, 8x nào không biết đến sẽ được tái hiện lại trong mâm cỗ đậm nét truyền thống.

Chắc chắn, nhân vật đặc biệt này cũng sẽ đem lại cho các bé niềm vui thích như các bố, các mẹ đã từng say mê thủa nhỏ.

Ghi lại những hình ảnh đẹp trong mùa Trung Thu đoàn viên. Ảnh: VRC.
Ghi lại những hình ảnh đẹp trong mùa Trung Thu đoàn viên. Ảnh: VRC.

4. Xem các chương trình nghệ thuật: 

Các bài hát vui nhộn về Trung Thu sẽ khiến không khí ngày lễ này trọn vẹn hơn nếu được vang lên trong một không gian lớn và có sự cộng hưởng của đông đảo quần chúng.

Không gian trang trí theo chủ đề truyền thống với lồng đèn đẹp lung linh ở VRC. Ảnh: Sơn Nguyễn.
Không gian trang trí theo chủ đề truyền thống với lồng đèn đẹp lung linh ở VRC. Ảnh: Sơn Nguyễn.


Trẻ em luôn thích đến những nơi đông vui và được gặp các bạn bè đồng lứa. Đó là lúc các em được vô tư sống đúng với lứa tuổi của mình, tạm quên đi điện thoại thông minh, máy tính bảng hay internet.

Với những gợi ý trên đây, chúc các bố mẹ và các bé có một ngày Tết Trung Thu đoàn viên thật vui và ý nghĩa!

Đến với Đêm Hội Trăng Rằm của VRC

Lần đầu tiên, một đêm hội dành riêng cho các bé và bố mẹ với chủ đề Trung Thu là để về nhà được tổ chức tại TP. Vinh.

Đêm hội sẽ đưa các bạn về lại không gian Trung Thu cổ truyền nhưng không kém phần lung linh, hấp dẫn. Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, màn múa lân công phu và mâm cỗ đúng theo văn hoá truyền thống là những điều đang chờ đón các bạn tại Đêm Hội Trăng Rằm.

Địa điểm: Toà nhà VRC, số 01 Phan Bội Châu, TP Vinh.
Thời gian: 19h00 ngày 2/10/2017 (tức ngày 13/8 ÂL).

Vào cửa MIỄN PHÍ!

PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới