4 lưu ý khi lần đầu mua xe ôtô

Xác định được nhu cầu bản thân, khả năng tài chính và địa chỉ mua đáng tin cậy là những điều người tiêu dùng cần làm rõ khi có ý muốn sở hữu chiếc xế hộp đầu đời.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được chiếc xe hơi phù hợp cho mình.

Xác định nhu cầu cá nhân

 Bạn nên cân nhắc giữa điều bạn cần và điều bạn muốn và tự mình trả lời những câu hỏi: Chiếc xe ôtô tương lai sẽ được dùng chủ yếu vào việc gì? Bạn sẽ phải chở bao nhiêu người đi lại? Quãng đường đi làm hàng ngày của bạn có xa không? Bạn thích lái xe thong dong hay là đam mê tốc độ?

Thực tế, hầu hết mọi người đều thích những chiếc xe thời thượng hoặc có vẻ ngoài bắt mắt, mà không chú ý xem sự hào nhoáng đó có đáp ứng nhu cầu thật sự của mình không. Vì vậy, hãy đề cao những tính năng bạn cần khi lựa chọn xế hộp.

Những vấn đề như lựa chọn xe số tự động hay số sàn, độ rộng của cốp xe, những phụ tùng đảm bảo an toàn cho người lái… bạn cũng nên tham khảo từ những người am hiểu về ôtô.

4 lưu ý khi lần đầu mua xe ôtô ảnh 1
Đừng lựa chọn một chiếc xe chỉ vì nó thời thượng hay bắt mắt mà bỏ qua những nhu cầu thực sự của bản thân.
Xem xét khả năng tài chính
Không đơn giản chỉ là chuyện chi bao nhiêu tiền để rước về một chú xế hộp, bạn còn cần chú ý đến chi phí để chăm sóc xe hàng tháng. Trước khi mua, hãy lập một bản dự trù về các khoản chi định kỳ cho chiếc ôtô. Theo các chuyên gia, con số hợp lý sẽ không quá 20% thu nhập hàng tháng của bạn.
Một chiếc xe mới luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Nhưng trên thực tế, đối với những người lần đầu sở hữu ôtô, mua một chiếc xe đã qua sử dụng lại là quyết định chi tiêu hợp lý khi bạn chưa đủ tiền mua xe mới. Tuy nhiên, trước khi mua xe ôtô đã qua sử dụng, bạn cần nắm rõ được thông tin về sổ bảo hành, bảo dưỡng và bảo trì, phụ tùng thay thế…
Lái thử và đánh giá xe
 Khâu kiểm tra xe rất cần thiết và quan trọng. Nếu bạn dùng xe đi làm thường xuyên, hãy đi thử ở các tốc độ khác nhau như đi trong thành phố đông đúc hay đi trên đường cao tốc. Nếu muốn mua một chiếc dã chiến cho địa hình hiểm trở, cố gắng tìm quãng đường phù hợp để thử cho xe leo dốc.
4 lưu ý khi lần đầu mua xe ôtô ảnh 2
Lái thử là một khâu rất quan trọng và cần thiết trước khi quyết định “xuống tiền”.

Hãy kiểm tra kỹ phanh xe với một vài tình huống để thử độ an toàn, cho xe rẽ ở vài khúc ngoặt với tốc độ nhanh (nhưng không quá nguy hiểm), một vài chỗ xóc nhỏ… Đó sẽ là những thử thách để thấy chiếc xe có thật sự tốt hay không.

Chọn nơi mua xe

 Có rất nhiều nguồn để bạn tham khảo nơi mua xe, hãy lựa chọn các nguồn uy tín, có thể tin tưởng được.

Tin mới