4 mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý sau khi có điểm chuẩn

Sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia 2018 phải nắm được các mốc thời gian quan trọng sau.

Sáng 6/8 là hạn thời gian cuối cùng cho các trường đại học công bố điểm chuẩn tuyển sinh. Theo thống kê chính thức từ Bộ GDĐT, ngay sau đợt xét tuyển đầu tiên của năm nay, đã có 170/322 trường tuyển được từ 100% chỉ tiêu trở lên.

Như vậy, sẽ có ít nhất là 152 trường sẽ tiếp tục xét tuyển thí sinh vào đợt 2.

Sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành của trường ĐH mà mình đã đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng sau:

Từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 ở các trường đại học. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website. Do đó, thí sinh chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Trước 17h ngày 16/8: Các trường ĐH, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Từ ngày 22/8: Các trường ĐH, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm xét tuyển bổ sung nếu còn chỉ tiêu (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển).

Thí sinh cần lưu ý xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Tin mới