4 quy tắc thời trang lỗi thời cần từ bỏ trong năm 2019

Những quy tắc thời trang dưới đây được áp dụng từ lâu dần trở nên lỗi thời. Điều đó cho thấy thời trang là không giới hạn, việc ép mình trong quy tắc chỉ khiến bạn thiếu đa dạng.

Thời trang là công việc của tư duy sáng tạo không giới hạn. Đó là lý do ở mỗi tuần lễ thời trang, nhiều xu hướng, phong cách độc lạ ra đời và liên tục được làm mới.

Dù gây tranh cãi, các nhà mốt vẫn khéo léo tạo nên nhiều trào lưu áp dụng vào các thiết kế từ Haute Couture (thời trang cao cấp) đến các mặt hàng ready-to-wear (đồ may sẵn). 

Xu hướng hay quy tắc thời trang, suy cho cùng do con người đặt ra, nếu đặt ra được thì phá bỏ được, miễn không quá phản cảm và ảnh hưởng đến người khác.

Chính vì vậy, những quy tắc dưới đây có lẽ cần được phá bỏ trong năm 2019 bởi chúng đã quá lỗi thời.

1. Tuyệt đối không phối đồ đen kết hợp xanh nany

Trong giới thời trang, từ lâu có quy tắc ngầm sự kết hợp giữa màu đen và xanh navy là điều "ngớ ngẩn". Vì sao lại như vậy? Hai gam màu này khá tương đồng, nhiều người cho rằng kết hợp chúng sẽ gây ra hiện tượng "chìm ngỉm trong sự u tối".

4 quy tac thoi trang loi thoi can tu bo trong nam 2019 hinh anh 1
Trang phục đen và xanh navy là cách đơn giản nhất tạo nên phong cách thanh lịch.

Đó là một quy tắc lỗi thời! Hãy nhìn cặp song sinh Mary­ Kate và Ashley Olsen bạn sẽ hiểu vì sao quy tắc trên là điều ngớ ngẩn.

Xanh navy và màu đen là cách đơn giản nhất để kết hợp trang phục vừa thanh lịch lại sang trọng, sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau, từ thời trang dạo phố đến những buổi tiệc trang trọng. Sự kết hợp này không bao giờ dư thừa, quan trọng là trang phục phải phù hợp với cơ thể và địa điểm bạn muốn đến.

2. Túi xách và giày phải cùng tông màu

Một chiếc túi xách màu đen kết hợp cùng đôi giày cùng tông giúp bạn thanh lịch hơn trong mắt người đối diện. Bạn tin vào điều này không? Nếu có, xin chia buồn vì bạn đã quá lỗi thời và đơn điệu, thậm chí nhàm chán.

Vì sao phải tuân theo quy tắc quá cũ kỹ này? Đây là lý do khiến bạn chìm ngỉm giữa "hàng nghìn" quý cô sành điệu. Có bao giờ bạn cảm giác những quý cô mang giày đế đỏ Christian Louboutin trông thật quyến rũ không? Vậy họ có bao giờ sử dụng túi xách cùng tông không? Không bao giờ!

4 quy tac thoi trang loi thoi can tu bo trong nam 2019 hinh anh 2
Trong một set đồ, cần có điểm nhấn ấn tượng, hoặc là giày hoặc là túi xách. Đừng quá đơn điệu và nhàm chán.

Có bao giờ bạn thấy những siêu sao sử dụng túi Hermes Birkin xa xỉ màu cam lại diện một đôi giày cùng màu không? Điều đó thật ngớ ngẩn. Hãy thay đổi thói quen này, tập kết hợp những item thời trang không tuân theo quy tắc nào, bạn sẽ nổi bật hơn bao giờ hết.

3. Trang sức bạc và chất liệu ánh bạc thật quê mùa

Bạn đeo vàng, dùng trang sức bạc, mang hoa tai kim cương... ai quan tâm điều này? Điều bạn cần làm là phải trông thật quý phái và thanh lịch trong những sản phẩm bạn đang sử dụng trên người.

Trang sức bạc rất phù hợp khi bạn sử dụng với những tông màu trầm, trung tính như màu beige, nâu nhạt hay các chất liệu vải có phần nam tính như da, jean... Chúng giúp bạn trung hòa giữa sự cá tính và nữ tính.

Một quy tắc nữa khá ngớ ngẩn khi nhiều người cho rằng trang phục ánh bạc trông nặng nề và quê mùa. Bạn đã chắc chưa?

4 quy tac thoi trang loi thoi can tu bo trong nam 2019 hinh anh 3
Rihanna là minh chứng cho việc sử dụng trang sức bạc vẫn rất thời trang.

Không phải mọi người trên thế giới đều có kích thước và hình thể chuẩn mẫu. Với những người có thân hình tương đối phì nhiêu, họ rất sợ sử dụng trang phục ánh bạc, điều này sẽ khiến họ trở thành thảm họa tại các sự kiện hoặc dưới ánh đèn flash phát ra từ máy ảnh.

4 quy tac thoi trang loi thoi can tu bo trong nam 2019 hinh anh 4
Chất liệu ánh kim, ánh bạc không quá khủng khiếp như nhiều người nghĩ.

Nhưng hãy yên tâm, nếu quá cuồng kiểu trang phục này, bạn hãy thử những set đồ vừa vặn với cơ thể, nên nhớ, phải thật vừa vặn, đừng quá chật hay quá rộng.

4. Luôn mang giày gót?

Đồng ý rằng giày cao gót khiến phái đẹp trở nên gợi cảm hơn bao giờ hết, nhưng có nhất thiết phải mang giày cao gót mọi lúc mọi nơi không?

4 quy tac thoi trang loi thoi can tu bo trong nam 2019 hinh anh 5
Bạn vẫn tỏa sáng khi sử dụng những loại giày đế bằng một cách phù hợp.

Chưa bàn đến tính thẩm mỹ, giày cao gót được xem là thứ "hủy hoại" sức khỏe nhiều nhất. Ngay cả Victoria Beckham cũng có lúc phải từ bỏ những đôi giày lênh khênh bởi lo lắng về cho sức khỏe đôi bàn chân và cột sống của mình.

Có nhiều lựa chọn tốt hơn giày cao gót. Giày mules, đế bằng hay thậm chí là sneakers cũng là lựa chọn rất tối ưu. Nếu bạn ngại trông bản thân quê mùa, xem lại siêu mẫu Gigi Hadid ở trên. Cô vẫn đi giày đế bệt và tỏa sáng theo cách của mình.

Tin mới