4 sai lầm khi sử dụng quạt phun sương ngày nắng nóng

(Baonghean.vn) - So với quạt điện thông thường, quạt phun sương ngoài chức năng làm mát không khí còn có khả năng tạo ẩm, giúp giảm nhiệt từ 3 - 5 độ. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng như thế nào, bảo quản ra sao sẽ ảnh hưởng phần lớn đến "tuổi thọ" của quạt cũng như sức khỏe của gia đình bạn.

Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi sử dụng quạt phun sương trong mùa hè.

1. Sử dụng quạt thời gian dài

Quạt phun sương không chỉ có chức năng làm mát như các loại quạt điện thông thường mà còn được bổ sung thêm chức năng tạo độ ẩm, làm lạnh, tạo inox âm lọc sạch không khí…Tuy nhiên, thói quen sử dụng quạt phun sương liên tục có thể khiến độ ẩm trong không khí tăng lên cao, vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc có điều kiện phát triển.
Lỗi sai phổ biến này khi dùng quạt phun sương sẽ gây hại tới sức khỏe người dùng, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, độ ẩm không khí quá cao trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây hư hại các thiết bị trong gia đình.

2. Dùng quạt trong phòng kín

Việc sử dụng quạt phun sương ở phòng kín như phòng ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, bởi độ ẩm trong phòng tăng quá cao, không thoáng khí.

Trẻ nhỏ, người già, hoặc những người có hệ miễn dịch kém, dị ứng cơ địa sẽ có nguy cơ bị các bệnh về phế quản, tai, mũi họng nếu thường xuyên sống trong môi trường không khí ẩm thấp. Bạn chỉ nên dùng quạt phun sương ở những khu vực thoáng gió.

3. Để quạt thổi thẳng vào người
Để giúp hạ nhiệt nhanh chóng, nhiều người chọn giải pháp cho quạt phun sương thổi thẳng vào người. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho rằng, để quạt thổi thẳng vào người, đặc biệt là khi vừa đi nóng về, cơ thể nhiều mồ hôi có thể ảnh hưởng xấu tới hệ bài tiết, mất cân bằng cơ thể.
Bạn nên để quạt tản gió làm hạ nhiệt độ trong phòng và làm mát một cách từ từ.
4. Không vệ sinh màng lọc, bình chứa nước
Quạt phun sương có thể trở thành nơi phát tán mầm bệnh gây nguy hiểm tới sức khỏe nếu không vệ sinh màng lọc thường xuyên. Bên cạnh đó, nước trong bình chứa có thể tích muối, hình thành nấm mốc hoặc nhiễm bẩn.
Do đó, ở những loại quạt phun sương có màng lọc bụi hay bình chứa nước bạn cần thường xuyên vệ sinh những nơi này./.

Tin mới