4 tập thể, 8 cá nhân được khen thưởng trong công tác giáo dục thể chất

(Baonghean.vn) - Phải phát huy các thế mạnh của mỗi địa phương để đa dạng hóa các hoạt động giáo dục thể chất, tăng cường xã hội hóa... là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tại Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục thể chất và phong trào Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 2012 – 2016, diễn ra tại TP Vinh vào sáng 3/8.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT trong cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu đánh giá về kết quả công tác giáo dục thể chất
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu đánh giá về kết quả công tác giáo dục thể chất

Giai đoạn 2012 – 2016, nhận thức về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học được nâng cao. Nhờ đó, toàn ngành giáo dục và đào tạo đã có bước chuyển mạnh cả về tổ chức dạy môn thể dục, tổ chức các hoạt động thể thao, đặc biệt là Hội khỏe Phù Đổng các cấp.

Hiện 100% các tỉnh, thành trong cả nước đã tiến hành dạy và học môn thể dục theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nội dung chương trình được thực hiện theo hướng trang bị những kiến thức về kỹ năng vận động, giáo dục các tố chất thể lực, hình thành thói quen tập luyện TDTT và góp phần hình thành nhân cách học sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác giáo dục thể chất

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn trên cơ sở những kết quả đã đạt được, giai đoạn tới, công tác giáo dục thể chất và phong trào Hội khỏe Phù Đổng phải được quan tâm đầu tư hơn. Trong đó, cần chú trọng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của giáo dục thể chất trong trường học.

Bên cạnh đó, cần phát huy các thế mạnh của mỗi địa phương để đa dạng hóa các hoạt động giáo dục thể chất, đẩy mạnh các hoạt động thể thao ngoại khóa. Tăng cường xã hội hóa nhằm trang bị thêm các thiết bị phục vụ cho công tác GDTC và các hoạt động thể thao ngoại khóa.

Một tiết học thể dục của học sinh Trường THPT Cửa Lò 2
Một tiết học thể dục của học sinh Trường THPT Cửa Lò 2.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 435 cá nhân đã có thành tích trong công tác giáo dục thể chất. Riêng tỉnh Nghệ An có 4 tập thể và 8 cá nhân được khen thưởng.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới