40 cảnh sát 'cứu' tên trộm khỏi vòng vây của 300 người

Đám đông dân làng tức giận bao vây, muốn đánh hội đồng tên trộm dám lẻn vào đây khiến 40 cảnh sát phải căng mình đảm bảo trật tự.

40-canh-sat-bao-ve-ten-trom-bi-nguoi-dan-doi-hanh-hung

Trung vào nhà dân trộm tài sản nhưng bị hiểu nhầm định bắt cóc trẻ em. Ảnh: Hoàng Táo

Khoảng 9h ngày 28/7, người dân xã Hải Chánh, Hải Lăng, Quảng Trị phát hiện một nam thanh niên đột nhập tư gia của anh Võ Văn Thắng. Trong nhà có bé trai 5 tuổi đang ngủ.

Phát hiện sự việc, anh Thắng hô hoán “ăn trộm, bắt cóc trẻ em”. Hàng xóm lập tức khép vòng vây, không cho nam thanh niên chạy trốn. Lực lượng tham gia "bắt trộm" ngày một đông, ước chừng tới 300 người. Nhiều người trong số này muốn lao vào hành hung, dạy cho đạo chích "bài học nhớ đời".

Nhận được tin, nhà chức trách cử khoảng 40 công an đến hiện trường bảo vệ nam thanh niên khỏi đám đông manh động. Xe công an phải lùi sát cửa nhà anh Thắng mới đưa được người này rời hiện trường an toàn.

Nhà chức trách xác định nam thanh niên là Lê Thành Trung, 23 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hoà. Giữa tháng 7, Trung xin vào bán vé tại đoàn văn nghệ tạp kỹ ở địa phương. Sau 3 ngày, anh này bỏ đi và hôm 19/7 vào nhà một người dân ở huyện Triệu Phong để trộm tài sản. Do chưa thực hiện được hành vi, anh ta được cảnh sát thả về.

Sau đó, Trung tiếp tục gây ra vụ việc tại huyện Hải Lăng. 

Đại tá Trần Đức Triệu (Trưởng công an huyện Hải Lăng) cho hay, Trung chỉ có ý đồ ăn trộm để có tiền về quê chứ không định bắt cóc trẻ em. Công an đã giao anh ta cho đoàn tạp kỹ để giúp có việc làm, sớm về với gia đình.

Tuần trước cũng vì nghi ngờ người lạ vào làng có hành vi thôi miên, bắt cóc trẻ con, tại tỉnh Hải Dương, dân làng đã bao vây 2 người đàn ông, đốt xe Fortuner. Còn tại Hà Nội, hai phụ nữ bán tăm cũng bị người dân vây đánh khi đang tiếp cận một bé trai. Nhà chức trách địa phương khẳng định việc nghi ngờ của người dân trong những vụ việc này là không có căn cứ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới