40 lễ tân khách sạn ở Nghệ An thi tài nghiệp vụ bằng tiếng Anh

(Baonghean.vn) - Sáng 29/8, 40 thí sinh đến từ các khách sạn 1-5 sao và các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia Hội thi thợ giỏi nghiệp vụ lễ tân khách sạn tỉnh Nghệ An năm 2018.

Toàn tỉnh hiện có 839 cơ sở lưu trú du lịch với gần 1.000 nhân viên lễ tân. Năm 2017, toàn ngành đã đón và phục vụ 5,96 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 3,85 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 6.086 tỷ đồng.

Ban tổ chức cuộc thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ban giám khảo là những người
Ban tổ chức cuộc thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: Phước Anh
Phát biểu tại hội thi, bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, gần 1.000 nhân viên lễ tân tiếp xúc với 3,85 triệu lượt khách lưu trú đã cho thấy tính tương tác, ảnh hưởng và vai trò quan trọng của lễ tân viên trong việc tạo dựng hình ảnh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, doanh thu của các khách sạn nói riêng và du lịch Nghệ An, du lịch Việt Nam nói chung.
Vì vậy, việc tổ chức Hội thi thợ giỏi nghiệp vụ lễ tân khách sạn là dịp để các lễ tân viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ nhân lực du lịch ngày càng chuyên nghiệp.
Thí sinh đầu tiên của nội dung thi thuyết trình giới thiệu bản thân và đơn vị công tác. Ảnh: Phước Anh
Thí sinh đầu tiên của nội dung thi thuyết trình giới thiệu bản thân và đơn vị công tác. Ảnh: Phước Anh
Các thí sinh dự thi đều là những lễ tân viên có kinh nghiệm trong nghề từ 1 năm trở lên, sử dụng thành thạo tiếng Anh. 40 thí sinh phải trải qua 2 nội dung thi chính là kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp với hình thức thi thuyết trình và xử lý tình huống bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Lễ tân được xem là
Lễ tân được xem là "bộ mặt" của khách sạn nói riêng và ngành du lịch nói chung. Ảnh tư liệu
Dự kiến, kết quả chung cuộc sẽ được thông báo tại lễ bế mạc hội thi vào sáng mai (30/8).

Tin mới