5 bí quyết để đạt điểm cao khi thi Đại học

Dừng ngay việc học thêm, tăng thời gian ôn tập ở nhà; ngừng hoạt động mạng xã hội, tích cực sử dụng các ứng dụng gia sư trực tuyến; tập thể dục thường xuyên, không thức quá khuya, là những việc mà học sinh nên làm ngay để có thể tự tin bước vào kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học 2016 đang đến rất gần.

Dừng ngay việc đi học thêm, tăng thời gian ôn tập ở nhà

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa để cho các bạn có thời gian tổng hợp lại toàn bộ kiến thức của các môn thi, ôn luyện lại các vấn đề còn yếu. Thay vì dành 2h - 4h mỗi ngày tại các lớp học thêm, lò luyện thi và chỉ để được thầy cô chữa 2-3 bài tập, thời gian này, các bạn nên dành nhiều thời gian tự ôn tập tại nhà.Tự học hơn gấp 10 lần học thêm, 90% các thủ khoa, á khoa hàng năm đều chia sẻ rằng họ học thêm rất ít và chủ yếu dành thời gian tự học nhiều hơn.

 

Khoảng 1 -2 tháng trước khi thi, bạn nên ôn luyện bằng cách giải đề thi các năm trước. Đề thi chứa các nội dung kiến thức đầy đủ và tổng quát nhất, vì vậy luyện đề thi của các năm trước là bí quyết ôn thi hiệu quả nhất. Học sinh không những nắm được các kiến thức đã học, bổ sung những kiến thức còn thiếu mà còn nắm bắt được các thủ thuật làm bài thi sao cho nhanh và chính xác nhất.

Tạm ngừng hoạt động mạng xã hội để giúp học tập trung

 

Mạng xã hội dễ dàng kết nối bạn với bạn bè nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc ngắt kết nối giữa bạn với việc học . Bạn xem, đọc, trả lời bình luận… trong khi bạn vẫn tập trung giải Toán ư? Thật là điều không tưởng. Nên nhớ, chỉ dừng việc lướt Facebook, Instagram trong giờ học mới giúp bạn ghi nhớ và có kết quả học tập tốt.

Tải các ứng dụng gia sư trực tuyến về điện thoại

 

Để có thể thay đổi thói quen “cứ cầm điện thoại là mở mạng xã hội”, bạn có thể tải về điện thoại các ứng dụng giáo dục. Các ứng dụng có thể tải dễ dàng trên mạng, giúp kết nối giữa học sinh và đội ngũ gia sư trên khắp cả nước. Ngoài ra, sự xuất hiện của các ứng dụng gia sư là lời nhắc nhở hiệu quả nhất cho bạn về việc tập trung học hành.

Tập thể dục thường xuyên

 

Nên nhớ rằng thi đại học chỉ là cuộc thi chạy 100m mà cuộc đời là cuộc thi chạy marathon, đừng quá căng thẳng. Bạn phải có chế độ học tập và chế độ sinh hoạt hợp lí để duy trì sức khỏe cũng như tâm lí tốt trước khi kì thi diễn ra. Dậy từ 6h học bài và đi ngủ sớm để rèn luyện chu kì sinh học khớp với giờ thi, nên học hăng nhất vào lúc 8h sáng, lúc 2h chiều và 8h tối. Đừng quên, dành khoảng 30 phút để tập thể dục 2-3 lần mỗi tuần, việc tập thể dục có thể giúp bạn điều hòa tâm lí, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi trong thời gian nước rút này.

Không thức quá khuya

 

Nhiều bạn trẻ thường có tâm lý “chỉ còn vài tháng nữa thôi, chịu khó thức khuya để có thêm thời gian ôn luyện”. Thế nhưng, đây lại là suy nghĩ rất sai lầm. Thức khuya làm cơ thể mệt mỏi, đầu óc thiếu sáng suốt và trí nhớ kém đi. Tốt nhất, nếu học buổi tối, bạn chỉ nên học trong khung giờ từ 19h – 23h là tối đa. Hãy tự thưởng cho mình những giấc ngủ ngon để cơ thể tái tạo năng lượng cho ngày học tiếp theo.

PV (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới