5 ca khúc hay về nghề giáo

(Baonghean.vn) - Không chỉ có những bài thơ hay về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà những bài hát hay về ngày Nhà giáo Việt Nam cũng khiến không ít người rơi nước mắt.

1. Bụi phấn

Ca khúc Bụi phấn được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả Lê Văn Lộc, Bụi phấn nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc về thầy cô giáo nổi tiếng nhất của nền âm nhạc Việt Nam. 

Giống như một bản nhạc thơ, Bụi phấn có lời ca ngắn với những âm điệu nhẹ nhàng, dễ nhớ, dễ thuộc. Mỗi khi những câu hát ấy vang lên, người nghe như sống trong khoảnh khắc của những ký ức xưa cũ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, là một học sinh vô tư, hồn nhiên.

2. Người thầy

 

Bài hát Người thầy của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy khắc họa hình ảnh người thầy yêu dấu, tận tụy với sự nghiệp trồng người, với thế hệ học trò thân thương. 

Thầy cũng không quên đi bên đời các học sinh cũ của mình, ân cần như một người cha thứ hai. Công lao dạy dỗ của thầy là điều mà bất cứ học trò nào cũng không thể kể và trả hết được.

3. Ký ức sân trường

Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác như một chuyến du hành quay ngược thời gian, trở về những năm tháng đẹp đẽ nhất thuở học trò - nơi gắn biết bao kỷ niệm cùng thầy cô và bạn bè. 

4. Nhớ ơn thầy cô

 

Một ca khúc với ca từ vui tươi, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng của Nguyễn Ngọc Thiện dành tặng những người thầy cô yêu dấu.

Nhớ ơn thầy cô kể lại công lao dạy dỗ cùng tâm huyết của mỗi người thầy, người cô. Và cảm xúc bùi ngùi của mỗi người học trò khi tìm về mái trường xưa với hình ảnh mái tóc người thầy đã bạc trắng. Đây là ca khúc được nhóm Mắt Ngọc trình bày rất thành công và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

5. Người thầy năm xưa

  

Là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Người thầy năm xưa với câu từ mềm mại, ngọt ngào luôn làm người nghe xúc động khi nhớ về mái trường xưa với người thầy yêu dấu năm nào của mình.

Bất cứ khi ai đã lớn khôn, khi nhớ về thầy cô của mình đều không thể không rơi lệ khi nghe giai điệu quen thuộc, nhẹ nhàng của Người thầy năm xưa. Ca khúc này đã được ca sĩ Khánh Ngọc thể hiện rất thành công và được nhiều bạn trẻ học thuộc lòng để hát tặng thầy cô mỗi khi có dịp gặp gỡ.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới