5 ca khúc xúc động nhất về thầy cô

(Baonghean.vn) - Trong không khí vui tươi của Ngày Nhà giáo Việt Nam, các thế hệ học sinh,đã và đang gửi đến các thầy, cô giáo những bó hoa tươi thắm, những lời chúc đầy cảm động và không thể quên cất lên những ca khúc về người thầy, người cô yêu quý với những giai điệu dạt dào tình yêu thương như một lời tri ân gửi đến thầy, cô giáo.

1 - Bài học đầu tiên

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Với ca từ nhẹ nhàng, trong veo mà da diết, Bài học đầu tiên do nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn sáng tác là một bài hát quen thuộc của biết bao thế hệ học sinh Việt Nam.
Bài hát đúng như tên gọi đó là những bài học đầu tiên thầy dạy giúp chúng ta hiểu và thêm yêu quê hương, đất nước qua những hình ảnh quen thuộc và thân thương nhất, là những bài học giúp ta hướng tới ước mơ trong tương lai… Hình ảnh người thầy với bụi phấn trắng vẫn luôn là hình ảnh đẹp trong tâm trí mỗi học sinh.
2 - Bụi phấn
Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng...
Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng...
Đây là ca khúc quen thuộc mà hầu như học sinh nào cũng thuộc nằm lòng. Bài hát này được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc từ thơ Lê Văn Lộc.
Với ca từ mềm mại, ngắn gọn nhưng cô đọng và da diết, mỗi khi tiếng hát cất lên luôn làm bất cứ ai cũng xúc động, bùi ngùi khi nhớ về những người thầy cô đã từng dạy dỗ mình.
Hình ảnh bụi phấn bay bay trên bục giảng, vương cả trên mái tóc thầy là một hình ảnh đẹp mà bất cứ người học trò nào cũng khó có thể quên được.
3 - Nhớ ơn thầy cô
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Về lại trường xưa với bao kỷ niệm/ Bóng dáng cô thầy vấn vương không rời./ Một thời tuổi thơ trôi theo cánh phượng/ Lời thấy cô vọng mãi…”

Một ca khúc với ca từ vui tươi, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng của Nguyễn Ngọc Thiện dành tặng những người thầy cô yêu dấu.

Nhớ ơn thầy cô kể lại công lao dạy dỗ cùng tâm huyết của mỗi người thầy, người cô. Và cảm xúc bùi ngùi của mỗi người học trò khi tìm về mái trường xưa với hình ảnh mái tóc người thầy đã bạc trắng. Đây là ca khúc được nhóm Mắt Ngọc trình bày rất thành công và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

4 - Bông hồng tặng cô

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
“Em trồng giàn bông truớc cửa nhà em/ Em dành một cây cho cô giáo hiền/ Giàn bông lên, đua chen sắc huơng/ Nhưng ngạt ngào thơm là cây bông hồng….”...
Để tri ân những người thầy, người cô từ sinh viên tới tất cả các em học sinh đều muốn gửi những bông hoa tươi thắm nhất cùng tình cảm của mình dâng lên thầy cô.
Thông điệp nhẹ nhàng này được nhạc sĩ Trần Quang Huy đưa vào bài hát Bông hồng tặng cô. Ca từ nhẹ nhàng, vui tươi, hóm hỉnh nhưng chứa chan biết bao tình cảm cô trò được nhiều bạn trẻ yêu thích.

5 -Khi tóc thầy bạc trắng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hình ảnh về người thầy hiện lên một cách giản dị, chân thực và rất đỗi mộc mạc qua những ca từ của nhạc sĩ Trần Đức. Khi tóc thầy bạc trắng - bài hát như chất chứa nỗi lòng của người học trò, công lao dạy dỗ của thầy cô làm sao có thể quên.
Biết bao chuyến đò đi qua, tóc thầy cũng bạc theo mỗi thế hệ học trò nhưng sự tâm huyết của thầy cô thì vẫn còn mãi theo năm tháng. Lời bài hát da diết khiến ai cũng phải bùi ngùi khi nghĩ về những người thầy tóc đã bạc trắng vẫn tận tụy dìu dắt các thế hệ học trò trưởng thành./.
Thái Bình - Hà Chi
(Tổng hợp)

Tin mới