5 cách cho đôi mắt sáng khỏe mùa thi

Dưới áp lực kỳ thi, mắt phải hoạt động căng thẳng và dễ rơi vào tình trạng quá tải do mệt mỏi. Nếu không chăm sóc, đôi mắt sẽ yếu đi, ảnh hưởng đến kết quả học tập và thể lực.

Dưới đây là những gợi ý cho lứa tuổi ngồi trên ghế nhà trường chăm sóc, bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” toàn diện.

Bổ sung dưỡng chất thiết yếu

Tuổi học trò nên ưu ái các thực phẩm giàu vitamin A (cà rốt, cà chua..), vitamin B (ngũ cốc, rau xanh). Mỗi ngày, bạn nên ăn nhiều vitamin C (cam, quýt…), nạp vào đầy đủ kẽm (ttôm, trứng…) và Omega (cá hồi, cá ngừ…). Khi cơ thể được cung cấp dưỡng chất, mắt cũng sẽ dồi dào năng lượng.

Trong mùa thi, mắt cần được tăng cường bổ sung dưỡng chất.
Trong mùa thi, mắt cần được tăng cường bổ sung dưỡng chất.

Thời gian biểu hợp lý

Thời gian học kéo dài dễ khiến cho mắt và não bộ trở nên bão hòa, quá tải. Do đó, hãy tập thói quen thư giãn theo nguyên tắc 20 - 20 - 20. Cụ thể, sau mỗi 20 phút học tập, bạn dành thời cho mắt nghỉ trong 20 giây, đồng thời nhìn ra xa 20 feet (6 m).

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Tình trạng liên tục sử dụng điện thoại, máy tính bảng... trong lúc học tập, giải trí đều có thể dẫn đến tình trạng mỏi, khô mắt. Để cải thiện, bạn nên chăm chỉ massage mắt, tăng cường các hoạt động thể chất như chạy bộ, bơi lội... Phương pháp này giúp mắt được thư giãn và bổ sung thêm năng lượng, tăng sức khỏe.

Bạn cần tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi cho đôi mắt.
Bạn cần tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi cho đôi mắt.

Thường xuyên khám mắt

Đặt lịch hẹn với bác sĩ khám mắt đều đặn 6 tháng/lần là lời khuyên dành cho các bạn trẻ. Cách này giúp kiểm tra tình hình sức khỏe của mắt, phát hiện sớm các bệnh lý nếu có và nhận được những tư vấn hữu ích từ bác sĩ nhãn khoa.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt mỗi ngày

Thuốc nhỏ mắt giúp giảm tình trạng khô mỏi, tăng dưỡng chất cho người dùng. Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần lựa chọn các sản phẩm chứa vitamin, acid amin, chondroitin sulfate... từ thương hiệu uy tín. Bạn cần chú ý sử dụng và bảo quản đúng với hướng dẫn trên bao bì để sản phẩm luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới