5 cách sử dụng muối tốt cho sức khỏe

Không chỉ là loại gia vị cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, muối còn có công dụng chữa bệnh. Dưới đây là năm cách sử dụng muối hiệu quả tốt cho sức khỏe, theo People.

Viêm mũi dị ứng: Rửa mũi bằng nước muối pha loãng

Viêm mũi dị ứng là một loại bệnh miễn dịch do hít phải những chất dị ứng dẫn đến viêm mũi. Triệu chứng của bệnh này không quá nghiêm trọng nên chỉ cần dùng nước muối kết hợp máy rửa mũi. Ngoài nước muối sinh lý, bạn cũng có thể pha nước muối loãng bằng cách pha một lít nước ấm (37 độ C) với 9 gr muối. 

Đau họng, sưng nướu: Dùng nước muối ấm súc miệng, họng

Nếu bị các bệnh viêm mô mềm ở cấp độ nhẹ như viêm họng, đau răng khôn, sưng nướu, bạn hãy dùng nước muối ấm để súc miệng, súc họng. Mỗi ngày, bạn súc miệng từ 3-6 lần, mỗi lần khoảng 10 phút. Nước muối ấm có thể tạo ra một lớp màng bọc bằng muối trong khoảng thòi gian ngắn, nhờ đó kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau tạm thời.

5 cách sử dụng muối tốt cho sức khỏe ảnh 1

Ảnh: DO

Đau bụng: Chườm ấm bụng bằng muối

Khi gặp những cơn đau bụng lạnh, đau bụng kinh, việc chườm muối ấm giúp đẩy nhanh lưu thông máu cục và giảm đau, chống lạnh.

Để chườm muối, bạn cho một lượng muối lớn vào nồi rồi rang cho nóng. Tiếp đến, bạn cho muối vào khăn hoặc túi bông, sau đó đặt lên vùng bụng. Lưu ý kiểm tra nhiệt độ trước để tránh bỏng da. 

Mất nước do tiêu chảy: Uống nước muối đường

Tiêu chảy khiến người bệnh ăn không ngon, tiêu hao năng lượng và mất cân bằng điện giải do lượng natri, kali sụt giảm. Để bù lại natri và kali, bạn hãy uống 500 ml nước ấm pha với 1,75 gr muối và 10 gr bột glucose.

Lưu ý, uống nước muối đường chỉ áp dụng với trường hợp tiêu chảy nhẹ. Nếu bị tiêu chảy nặng, bạn nên tới bệnh viện điều trị. 

Làm đẹp da mặt: Massage mặt với muối

Muối có tác dụng làm sạch da và cải thiện làn da khô ráp. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người da dầu.

Cách làm rất đơn giản. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn thoa nhẹ một ít muối hạt nhỏ lên mặt rồi rửa sạch với nước.

Để tránh tổn thương da, mỗi tuần chỉ nên rửa mặt bằng muối một lần, khi rửa tránh tiếp xúc vùng mắt.

Tin mới