5 điểm nhấn đáng chú ý trận Việt Nam - Jordan

(Baonghean.vn) - ĐTVN đã vượt qua Jordan tại trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup để tiến vào tứ kết một cách xứng đáng. Chúng ta hãy cùng điểm lại những điểm nhấn quan trọng của trận đấu này.

1. Nhập cuộc tự tin

ĐTVN đã có khoảng 10 phút đầu trận khiến Jordan bị bất ngờ. Những pha xử lý bóng đầy tự tin và mạch lạc của hàng tiền vệ cùng sự tỉnh táo ở hàng thủ đã khiến đội bóng Tây Á rất khó tiếp cận khung thành của Văn Lâm.

Trong khoảng thời gian đó, ĐTVN cũng đã tạo ra những cơ hội khiến hàng thủ Jordan bị giật mình. Đó là tình huống xâm nhập của Công Phượng sau đường chuyền của Quang Hải, cũng như cú sút xa đầy tự tin của Văn Hậu…

2. Jordan dâng cao và có bàn thắng

Việc Jordan dâng cao sau những phút đầu thăm dò đã có hiệu quả rõ ràng. Đội bóng Tây Á đặc biệt mạnh trong các pha tổ chức tấn công 2 cánh. Trong một tình huống như thế, Đỗ Hùng Dũng đã phạm lỗi với tiền đạo đội bạn ở sát vòng cấm sát bên phía hành lang cánh trái theo hướng tấn công của Jordan. Rahman đã không mắc một sai lầm nào với cú sút gần như hoàn hảo khiến thủ môn Văn Lâm hoàn toàn không kịp phản ứng.

 Anh1: Jordan có bàn thắng dẫn trước sau nỗ lực đẩy cao đội hình
Jordan có bàn thắng dẫn trước sau nỗ lực đẩy cao đội hình. Ảnh: AFF
3. Bàn thắng của Công Phượng và một hiệp 2 chơi bùng nổ

ĐTVN buộc phải đá tấn công trong hiệp 2, và ngay phút 51, chúng ta đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Công Phượng đã có pha xâm nhập rất khôn khéo. Anh nhận đường chuyền tuyệt hay từ cánh vào của Trọng Hoàng rồi đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành lão tướng Amer Shafi.

Anh3: Công Phượng có bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp 2
Công Phượng có bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Ảnh: AFF
Bàn thắng như một liều thuộc kích thích giúp ĐTVN chơi tỉnh táo và bùng nổ hơn. Lần lượt những Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Tiến Linh…đều đã bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ đáng tiếc.

Thống kê cả trận cho thấy, ĐTVN kiểm soát bóng đến 58%, còn của Jordan chỉ có 42%. Số liệu này được thể hiện rõ ở hiệp 2 khi mà các cầu thủ Việt Nam buộc phải dâng cao còn Jordan không dám dâng lên mà chỉ sử dụng những đường bóng dài không hiệu quả.

4. Bản lĩnh ở loạt sút luân lưu 11m

Jordan đã có 2 lần sút bóng không thành công ở loạt sút penalty cân não phân định thắng thua. Dường như các cầu thủ Tây Á đã không tiết chế được cảm xúc. Các cú sút của họ tỏ ra thừa lực nhưng thiếu chính xác. Seif sút dội xà ngang trong quả thứ 2, còn Saleh đã không thể đánh lừa được Đặng Văn Lâm ở cú sút thứ 3.

Bên phía Việt Nam, chỉ có Minh Vương là người duy nhất sút hỏng. Các cầu thủ còn lại đã thực hiện thành công nhiệm vụ với một bản lĩnh thực sự đáng kinh ngạc.

5. Người hùng Đặng Văn Lâm

Thủ môn của Maung Thong United đã có một ngày thi đấu tỉnh táo. Ngoại trừ tình huống anh bị khuất phục bởi cú sút phạt đẳng cấp mở tỷ số của Rahman, Văn Lâm đã luôn tỉnh táo trong các tình huống ra vào của mình ở trận đấu này. Anh và hàng thủ của ĐTVN đã khiến những pha phản công của đội bóng Tây Á đều đã phải kết thúc trong vô vọng.

Anh3: Văn Lâm là người hùng trên chấm luân lưu 11m mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết cho ĐTVN
Văn Lâm là người hùng trên chấm luân lưu 11m mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết cho ĐTVN. Ảnh: AFF
Và tất nhiên là không thể nói đến tình huống Văn Lâm sắm vai người hùng trong loạt sút luân lưu 11m. Lâm "tây” đã đổ người chính xác cản phá xuất sắc cú sút của Saleh để mở toang cánh cửa vào tứ kết cho ĐTVN.

Tin mới