5 điểm nhấn trận Đà Nẵng - SLNA

(Baonghean.vn) -SLNA đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 2-0 ngay trên sân Hòa Xuân của đội chủ nhà Đà Nẵng. Hai cầu thủ lập công cho đội bóng xứ Nghệ chính là Olaha và Nguyễn Quang Tình.

1. Hàng công thiếu liên kết trong hiệp 1

Có thể nói rằng, hiệp 1 là hiệp đấu mà cả Đà Nẵng và SLNA đã thi đấu không đạt yêu cầu về mặt chuyên môn. SLNA là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhờ sự cơ động của Hồ Khắc Ngọc và Hoàng Văn Bình. Tuy nhiên, việc hàng công đang thiếu hụt về nhân sự đã khiến tính liên kết giữa tuyến giữa và hàng công chưa thực sự hiệu quả.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá nhạt nhẽo (Anh – Viết Định)
Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá nhạt nhẽo. Ảnh: Viết Định
Có nhiều tình huống các tiền vệ SLNA thực hiện những đường chuyền cuối cùng sai địa chỉ khiến Olaha thường xuyên phải hoạt động rộng bên phần sân đội chủ nhà để tìm bóng. Trong một lần như thế, Olaha suýt chút nữa sắm vai tiền vệ kiến thiết khi có pha chuyền bóng cho Quang Tình băng lên dứt điểm bất thành.
2. Hiệp 2 đôi công và những pha bỏ lỡ của đội chủ nhà
Phải thừa nhận, trong hiệp đấu thứ 2, SLNA đã gặp may khi mà các tình huống hãm thành của các cầu thủ Đà Nẵng đã thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.
Đáng kể là tình huống đánh đầu của Phan Văn Long làm bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh, Xen kẽ đó là những tình huống dứt điểm cận thành của Đỗ Merlo, A Mít và Thanh Hải đều bị Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá.
SLNA cũng tỏ ra tốc độ hơn trong các pha tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hàng công và tuyến giữa vẫn cho thấy sự liên kết thiếu chặt chẽ khiến những pha tấn công trở nên bế tắc trước khi có sự thay đổi về mặt nhân sự.
3. Võ Ngọc Toàn đang là dự bị hạng sang của SLNA
 Một lần nữa, Võ Ngọc Toàn được ông thầy Đức Thắng sử dụng như một con bài chiến thuật quan trọng nhất. Vào sân từ phút thứ 70, Ngọc Toàn bất ngờ được xếp đá cặp tiền đạo với Olaha. Đây là lần đầu tiên cầu thủ mang áo số 9 của SLNA chơi ở vị trí trung phong từ khi lên đội 1.
Tuy nhiên, không một chút bỡ ngỡ nào, Toàn đã ngay lập tức lập công với pha nhận bóng, khống chế rồi kiến tạo cho chân sút Olaha lập công mở tỷ số cho đội nhà.
Có thể nói, Ngọc Toàn đã có một trận đấu khiến không ít CĐV SLNA “mắt tròn mắt dẹt”. Họ không nhận ra một tiền vệ vốn quen chơi máu lửa và chỉ giỏi tranh chấp mà đá tiền đạo mềm mại đến thế. Ngọc Toàn sẵn sàng đi bóng, sẵn sàng đột phá và dứt điểm như một tiền đạo thực thụ.
Đà Nẵng tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1 (Ảnh: Viết Định)
Đà Nẵng tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1. Ảnh: Viết Định
4. Olaha lại là cầu thủ xuất sắc nhất
 Một lần nữa chân sút ngoại binh của SLNA thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Olaha lập công đầu trước khi Quang Tình ấn định tỷ số để mang về chiến thắng 2-0 cho SLNA trước Đà Nẵng. Không chỉ ghi bàn, Olaha còn thể hiện được sự tinh tế trong các tình huống đi bóng, chuyền bóng và đặc biệt là luôn mạnh mẽ trong các pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.
Có thể nói, Olaha hiện đang là ngoại binh chơi ấn tượng nhất V.League thời điểm hiện tại. Trong 6 trận đấu của SLNA mùa này, đội bóng xứ Nghệ có 5 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong đó, Olaha có tới  4 lần được xướng tên trên bục nhận thưởng.
5. Ông Park diện kiến soi găng Nguyên Mạnh?
Ông Park Hang seo đang trong quá trình tuyển quân cho ĐTVN chuẩn bị cho giải King’s Cup sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây. Tại vòng 6, ông đã chọn điểm đến là sân Hòa Xuân của đội Đà Nẵng. Phải chăng, với phong độ ấn tượng trong thời gian vừa qua của Nguyên Mạnh, HLV ĐTVN muốn tận mắt chứng kiến khả năng thực sự của cựu thủ môn ĐTQG này.
Nguyên Mạnh đã có trận đấu xuất sắc (Ảnh: BNA)
Nguyên Mạnh đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh báo Thể thao
Chiến lược gia người Hàn đã không phải thất vọng bởi Nguyên Mạnh một lần nữa chơi xuất thần cứu thua cho SLNA nhiều bàn thua trông thấy trước đội chủ nhà Đà Nẵng đang rất khát điểm sau chuỗi trận bết bát.
Có thể nói, vị trí thủ môn của ĐTVN sắp tới sẽ có những biến động. Bùi Tiến Dũng chấn thương còn Tuấn Mạnh đang có phong độ thấp. Nếu vậy, rất có thể Nguyên Mạnh sẽ là một ứng cử viên sáng giá trong mắt ông Park Hang seo trong thời gian tới.

Tin mới