5 điểm nhấn trận Việt Nam - Nhật Bản

(Baonghean.vn) - ĐTVN đã khởi đầu tự tin và tỏ ra không hề lép vế trước đội bóng số 1 châu lục là Nhật Bản nhưng chịu thua 0-1 chung cuộc từ tình huống đá phạt đền.

Sau đây là 5 điểm đáng chú ý của trận đấu do Fox Sport Asia đưa ra:

1. Hiệp 1 đầy quả cảm của ĐTVN

Đội tuyển từng bốn lần vô địch châu Á được đánh giá cao hơn nhiều so với nhà vô địch ĐNÁ Việt Nam. Nhưng ông Park Hang-seo đã chứng minh rằng, các học trò của ông sẵn sàng thi đấu sòng phẳng đầy tự tin trước mọi đối thủ ở giải đấu năm nay, kể cả những đội bóng hàng đầu như Nhật Bản.

Đội bóng Đông Nam Á đã khiến các cầu thủ Nhật Bản vất vả thực sự trong 45 phút đầu tiên của trận tứ kết. Đặc biệt là những pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm khiến hàng thủ Nhật Bản bị chao đảo của Nguyễn Công Phượng. Hàng thủ Việt Nam cũng đã chơi rất có tổ chức, bọc lót kín kẽ khiến các phương án tấn công của đội Nhật Bản hoàn toàn bị bế tắc trong cả hiệp đấu đầu tiên.

Anh1: Văn Lâm đã có 1 trận đấu xuất thần

Văn Lâm đã có 1 trận đấu xuất thần

Cũng không thể không nói đến thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh đã có một trận đấu xuất thần khi cản phá thành công nhiều cú sút của các cầu thủ Nhật Bản. Đặc biệt là pha bóng Văn Lâm vung tay cản phá thành công cú sút cực nhanh của tiền đạo đội Nhật Bản trong hiệp một.

2. VAR cứu ĐTVN một bàn thua

 ĐT Nhật Bản với thể hình tốt hơn đã sử dụng khá nhiều đường bóng bổng hướng về phía khung thành Văn Lâm. Trong một tình huống đá phạt góc trong hiệp 2, đội trưởng Yoshida đã nhảy lên đón đường tạt bóng của đồng đội Gaku Shibasaki rồi đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Những tưởng đó sẽ là bàn thắng hợp lệ cho ĐT Nhật Bản. Thế nhưng, tín hiệu từ phòng Video đã buộc ông trọng tài chính cho dừng trận đấu. Sau khi xem lại tình huống đó, ông đã quyết định từ chối bàn thắng của Yoshida vì cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ này trước khi bay vào lưới Văn Lâm.

3. Cũng chính VAR mang về cho Nhật Bản 1 bàn thắng

Phút 53, trong một tình huống phòng ngự, Bùi Tiến Dũng đã có pha truy cản khiến tiền đạo Nhật Bản bị ngã trong vòng cấm. Các cầu thủ Nhật đã phản ứng vì cho rằng đó là tình huống Tiến Dũng phạm lỗi với tiền đạo của họ. Ông trọng tài chính đã từ chối yêu cầu của các cầu thủ Nhật và vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Anh2: Var trở thành nhân vật chính của trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản

Var trở thành nhân vật chính của trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tuy nhiên, một lần nữa Var lại lên tiếng. Sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan đã cho các cầu thủ Nhật Bản hưởng một quả Penalty. Điều đáng nói, sau hơn 3 phút, kể từ lúc xảy ra tình huống truy cản của Tiến Dũng thì tín hiệu Var mới chuyển đến trọng tài.

Văn Lâm dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể cản phá được cú sút trên chấm 11m của Doan Ritsu. ĐT Nhật Bản cuối cùng cũng có được bàn thắng sau nhiều nỗ lực.

4. Nhật Bản lọt vào bán kết với một phong cách đầy thực dụng

Nhật Bản kiểm soát bóng lên đến 68.2% so với 31.8% của Việt Nam. Tuy nhiên cơ hội mà đội bóng Đông Á tạo được trước khung thành Văn Lâm chỉ có 11 lần so với 12 lần của đội Việt Nam. Một lần nữa ông Hajime Moriyasu lại cho thấy sự thực dụng của mình tại giải đấu lần này. Họ đã rất khó khăn trong hiệp 1 trước Việt Nam và may mắn có được bàn thắng trong hiệp 2.

Anh3: Nhật Bản lại cho thấy sự thực dụng trong lối chơi

Nhật Bản lại cho thấy sự thực dụng trong lối chơi

ĐT Nhật Bản sẽ gặp đội thắng ở cặp Trung Quốc – Iran ở vòng bán kết. Người hâm mộ Nhật Bản không hài lòng với cách chơi này của đội bóng của họ. Tuy nhiên, những gì mà các cầu thủ Nhật đang làm lại cho thấy họ thực sự là đội bóng khó đánh bại nhất tại giải đấu năm nay.

5. Tương lai sáng cho ĐTVN

ĐTVN đã có một trận đấu khiến ứng cử viên Nhật Bản phải thật vất vả mới giành được chiến thắng. Câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam chính thức khép lại tại Asian Cup 2019. Thời gian ngắn vừa qua, ĐTVN đã gặt hái được nhiều thành tích lớn lao. Từ việc giành hạng nhì VCK U23 châu Á, hạng tư Asiad 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và bây giờ là lọt vào 8 đội mạnh nhất giải châu Á.

Đã đến lúc bóng đá Việt Nam tự tin hướng lên phía trước. Nếu ông Park Hang-seo còn tiếp tục làm HLV trưởng cho lứa cầu thủ còn trẻ này, họ sẽ là một đối thủ khó chơi của châu Á trong 10 năm tới. Thực sự, bóng đá Việt Nam đã làm cho cả Đông Nam Á cảm thấy tự hào.

Tin mới