5 điều cần biết để đảm bảo an toàn khi chơi Pokémon Go

Trước khi có mặt tại Việt Nam vào ngày 6/8 vừa qua, nhiều người chơi Pokémon Go trên thế giới đã được cảnh báo về nguy hại có thể gặp phải nếu không cẩn thận.

Dưới đây là những lưu ý mà người chơi cần biết để đảm bảo an toàn cho mình.

1. Luôn chú ý nhìn xung quanh khi di chuyển

Khi mở Pokémon GO trên thiết bị di động, bạn sẽ nhận được một cảnh báo về việc chú ý quan sát xung quanh. Đó không phải là một điều thừa bởi phần lớn các tại nạn trong khi chơi Pokémon Go đều bắt đầu từ sự thiếu chú ý, quá chăm chú vào màn hình điện thoại để dò Pokemon, dẫn đến việc bị phân tâm, không chú ý quan sát xe cộ, chướng ngại vật xung quanh.

 

Văn phòng Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) vừa ra một tuyên bố cảnh báo người chơi Pokémon GO cần chú ý đến môi trường xung quanh, cảnh giác với nguy hiểm và trên hết là không vi phạm luật giao thông trong khi chơi trò chơi. Điều đó có nghĩa là người chơi không được tự ý băng qua đường hay vượt đèn đỏ; tránh tìm bắt Pokémon ở những nơi có thể gây nguy hiểm như đường ray xe lửa hoặc trong những con hẻm tối.

2. Dùng kem chống nắng ban ngày và mang đồ phản quang buổi tối

Ban ngày khi ra ngoài chơi, hãy sử dụng kem chống nắng vì bạn có thể đi bộ xa cả ngày để dò bắt Pokémon. Để được an toàn hơn khi chơi vào buổi tối, bạn nên bật chế độ sáng màn hình. Việc này có thể khiến pin nhanh hết hơn nhưng sẽ giúp bạn nhìn tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng áo dạ quang hoặc gắn đèn trên xe đạp để cảnh báo sự hiện diện của mình.

 

3. Chơi theo nhóm vào buổi tối

Nếu bạn chơi Pokémon GO bằng một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền vào buổi tối, ở khu vực ít dân cư, nên xem xét việc có một người bạn cùng chơi với mình để thay phiên nhau chơi. Nếu bạn chơi cùng với một đứa trẻ, hãy để chúng cầm điện thoại còn bạn tìm kiếm.

 

4. Cần biết giới hạn sức lực của mình

Nếu xác định chơi Pokémon GO 1-2 tiếng/ngày, bạn có thể phải đi bộ khoảng 6-7 km/ngày để tìm kiếm Pokémon. Vì vậy, bạn cần sử dụng giày phù hợp, uống nước và ngồi xuống nghỉ ngơi khi mệt. Pokemon sẽ không chạy đi mất nếu người chơi dùng lại nghỉ và thả lỏng cơ thể trong vài phút.

 

5. Không chơi khi đang lái xe

Đây là lưu ý bạn cần tuyệt đối tuân thủ bởi trò chơi này được thiết kế để người chơi tìm kiếm Pokémon và các điểm Pokestop bằng chân chứ không phải bằng tốc độ của phương tiện có thể khiến bạn lao vào nhà hàng xóm hoặc gây tai nạn trên đường.

Theo PNVN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới