5 điều hầu hết mọi người hiểu sai về máy rửa bát

Dùng máy rửa bát sẽ tốn nhiều điện, nước và vẫn phải tráng qua các đồ cần rửa ... đều là những lầm tưởng của nhiều người.

Không chỉ giúp các bà nội trợ rảnh tay, máy rửa bát còn tiết kiệm điện, nước hơn là bạn nghĩ. Tuy nhiên, không ít người có suy nghĩ thiếu chính xác về sản phẩm này. 

Máy rửa bát tốn nhiều điện, nước hơn rửa bằng tay

Trên thực tế, theo Finish, máy giúp rửa bát nhanh hơn 9 lần so với rửa bằng tay, đồng thời tiết kiệm nước hơn khoảng 10 lần. Thống kê của ABC cũng cho thấy, mỗi bà nội trợ xả khoảng 31 lít nước mỗi ngày vào bồn rửa, trong khi con số này giảm đi rất nhiều khi dùng tới máy.  

5 điều hầu hết mọi người hiểu sai về máy rửa bát  ảnh 1

Ảnh: The Telegraph.

Không có "quy tắc vàng" cho việc xếp bát, đĩa vào máy rửa

Câu trả lời là có. Quy tắc vàng ở đây chính là đảm bảo khoảng cách thích hợp giữa các món đồ, nếu không hệ thống phun nước sẽ không thể nào tiếp cận tới từng chiếc đĩa, bát bẩn. 

Theo quy tắc này, các loại cốc và ly nên được xếp trong giá trên cùng. Nếu bạn rửa ly rượu hoặc các loại đồ thủy tinh, cần đảm bảo chúng không va chạm vào nhau, dễ gây vỡ. Trong phần để dao kéo, nên đảo chiều các tay cầm dao kéo để có các khe hở cho nước có thể chảy vào và không khiến kẹt đồ. 

Các loại đĩa to nên nằm ở hai bên của giá cuối cùng, nếu không, nó có thể cản trở việc phân phối chất tẩy rửa trong toàn bộ máy. 

Cần dọn sạch sẽ rác trong chén đĩa trước khi đặt vào máy rửa bát

Trên thực tế, các sản phẩm máy rửa bát hiện đại có chức năng dọn thức ăn thừa. Thế nhưng, bạn vẫn cần đảm bảo các phế phẩm như hạt quả, xương... được loại bỏ, nếu không  nó sẽ làm hỏng máy.  

Máy rửa chén là "ổ" vi khuẩn  

Trên thực tế, máy rửa chén bát có thể tích tụ vi khuẩn, nhưng nó chắc chắn hợp vệ sinh hơn là rửa bằng tay. Rửa bằng nước 60 độ C có thể quá nóng cho đôi tay, nhưng lại hoàn toàn phù hợp trong máy rửa. 

Ngoài ra, để giữ vệ sinh cho máy rửa bát, bạn nên lau chùi mỗi tuần. Vài tháng một lần, bạn đặt bát dấm trắng vào ngăn cuối cùng của máy rửa không tải, chạy máy theo chế độ nước nóng nhất để tẩy bỏ bụi bẩn, dầu mỡ tích tụ. 

Không nên dùng máy khi có ít bát đũa cần rửa

Trên thực tế, chiếc máy rửa bát nên được chạy liên tục, đều đặn, bởi nếu để lâu, các chất cặn, mỡ có thể bám lại và gây tắc nghẽn các đường ống. Chẳng có gì là hại nếu sử dụng chúng hằng ngày, dù bát đũa có ít đi nữa. Ngoài ra, máy có chế độ chỉ rửa một số ngăn nhất định, phù hợp với những người sống độc thân, có ít bát đũa... 

Tin mới