5 đồ uống hấp dẫn chống lạnh hiệu quả

(Baonghean.vn) - GIữa thời tiết giá lạnh được thưởng thức các loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và chống lại cái lạnh mùa đông thì còn gì bằng. 

Dưới đây là gợi ý một số loại nước uống có khả năng chống lại cái lạnh giá của ngày đông mà không sợ tăng cân.

1. Cà phê sôcôla bạc hà: Có thể giảm lượng calo bằng cách dùng sữa không đường, không béo, sôcôla đen và bạc hà, gồm một gói cà phê hòa tan (cà phê không sữa). 3-4 lá bạc hà nghiền nhuyễn, lấy nước hoặc tinh dầu bạc hà. Sữa tươi không đường, không béo vừa đủ, một thanh sôcôla đen nóng chảy.

Cà phê sôcôla bạc hà.
Cà phê sôcôla bạc hà.

Cách chế biến: Trước tiên, cần hòa tan cà phê trong nửa cốc nước nóng già, thêm nước bạc hà, sôcôla đen nóng chảy và sữa tươi, khuấy đều là được rồi thưởng thức.

2. Cà phê nóng vị quế: Nếu chỉ dùng một ly cà phê đen khiến không thích thú, hãy thêm chút bột quế theo công thức sau để cải thiện hương vị, đồng thời tăng cường chất xơ, canxi và sắt.

Cà phê nóng vị quế.
Cà phê nóng vị quế.

Một tách cà phê đen, 2 thìa nhỏ bột quế, sữa tươi không béo, không đường vừa đủ. Pha cà phê với nước nóng già, thêm bột quế và sữa vào khuấy đều, thêm đường nâu nếu muốn. Rắc một chút bột quế lên mặt để trang trí.

3. Trà xanh sữa: Đây là thức uống rất tuyệt vời cho những người béo. Đồ uống này không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường hệ trao đổi chất và giảm lượng mỡ máu. Hơn thế, vị của chúng cũng rất tuyệt.

Trà chanh sữa.
Trà chanh sữa.

Bột trà xanh hoặc nước trà xanh pha thật đặc. Sữa tươi không đường, không béo, vani, bột quế, đường nâu vừa đủ. Đun nóng sữa, khuấy đều với bột trà xanh hoặc nước trà xanh đặc. Thêm đường, vani (và bột quế nếu muốn).

4. Trà chanh nóng: Đây là sự kết hợp của trà xanh, nước chanh và hương vani, sẽ giúp cảm nhận được sự thanh khiết và ấm áp. Thức uống này cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C. Một cốc trà xanh nóng hoặc trà xanh túi lọc, 3 thìa nước cốt chanh, một thìa nhỏ vani. Đường nâu hoặc chất tạo ngọt khác (sirô) vừa đủ.

Trà chống rét hiệu quả.
Trà chống rét hiệu quả.

Nếu dùng trà túi lọc, ngâm trà trong vòng 4 - 5 phút rồi vớt túi ra. Từ từ khuấy đều nước chanh và vani, thêm đường hoặc siro khuấy đến khi tan đều. Thêm vài lát chanh trang trí và thưởng thức.

5. Trà hoa hồng vừa có mùi thơm thoảng thanh nhẹ của hoa hồng, mật ong vừa nóng ấm của gừng sẽ giúp bạn phòng ngừa rất tốt chứng cảm cúm trong những ngày thời tiết thất thường. Bạn chỉ mất 5 phút để chế biến là đã có ly trà ấm áp này. Hơn thế bạn có thể dùng món trà hoa hồng cho tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả các bạn nhỏ.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món trà hoa hồng:

- 6 nụ hồng khô hoặc tươi

- 1 gói trà túi lọc

- 10g gừng

- 15ml mật ong

- 300 - 500ml nước nóng.

Trà hoa hồng.
Trà hoa hồng.

Cách chế biến:

Rửa sạch hoa hồng rồi để sang một bên.

Gừng rửa sạch thái thành lát.

Rót nước nóng vào ly và cho túi trà vào ngâm 2 phút

Sau đó lấy túi trà ra, thêm gừng đã thái lát, hoa hồng vào và để ngấm trong 8-10 phút.

Thêm mật ong vào hòa tan là xong.

Thanh Hiền

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới