5 đối tượng đưa lao động sang Đức bất hợp pháp lĩnh án tù

(Baonghean.vn) - Dù không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài nhưng vì động cơ vụ lợi, 5 bị cáo đã tổ chức cho một số lao động sang Đức lao động bất hợp pháp. 
TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Thanh Điền (SN 1986), Mai Thị Hằng Nguyên (SN 1982), cùng trú TP. Hồ Chí Minh; Võ Văn Lợi (SN 1973), trú tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Văn Tân (SN 1972), trú xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu và Hoàng Thị Lai (SN 1972), trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”. 
Theo cáo trạng, dù không có chức năng đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài nhưng vì động cơ vụ lợi, ngày 25/8/2018 các đối tượng Điền, Nguyên, Lợi, Tân, Lai đã tổ chức cho các lao động sang Đức lao động bất hợp pháp.
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Các lao động sau một thời gian sống bất hợp pháp tại Đức thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Cuối năm 2019, các lao động bị trục xuất về Việt Nam. 

Tại phiên tòa các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Sau khi sự việc xảy ra các bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả cho các lao động. 
Sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Điền 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; các bị cáo Võ Văn Lợi, Nguyễn Văn Tân, Hoàng Thị Lai cùng lĩnh án 18 tháng tù treo; bị cáo Mai Thị Hằng Nguyên 15 tháng tù treo.

Tin mới