5 hành động chồng 'đẩy' vợ vào tay người khác

Nếu không nhận được sự quan tâm, thấu hiểu, ủng hộ từ chồng, người vợ có thể sẽ nhìn sang hướng khác.
Trong một bài viết mới đây đăng trên FamilyShare, cây bút người Mexico Ruth Huppe cho rằng đàn ông không phải là người duy nhất đi ra ngoài tìm kiếm những thứ mà họ không nhận được trong hôn nhân. Khi người vợ bị làm nhục, bị ngược đãi, bị tảng lờ, họ có thể sẽ tìm kiếm sự an ủi trong vòng tay của người đàn ông khác.
Ảnh: FamilyShare
Ảnh: FamilyShare
Ruth Huppe đã liệt kê một số lý do khiến một người phụ nữ đem lòng yêu người đàn ông khác, đồng thời gợi ý những việc các ông chồng nên làm để ngăn chặn thảm họa đó:
Thiếu lãng mạn
Một bó hoa, một tin nhắn dán trên tủ lạnh, một cuộc gọi giữa trưa để nói cho cô ấy biết bạn quan tâm đến cô ấy như thế nào. Phụ nữ luôn đánh giá cao những cử chỉ này. Cũng đừng quên sự âu yếm thân mật. Bạn không cần phải làm quá bởi vì vợ bạn sẽ rất cảm động trước những điều giản dị mà bạn dành cho cô ấy.
Bị bỏ rơi
Nếu công việc của bạn căng thẳng, bạn vẫn nên nhớ rằng chăm sóc một đứa trẻ cũng mệt mỏi không kém. Hãy để lại những lo lắng, căng thẳng, giận dữ ở bên ngoài cửa nhà để chủ động và sẵn sàng giúp đỡ vợ khi về nhà.
Cô đơn
Đa số phụ nữ thích được tâm sự, nói chuyện, vì thế nếu bạn không dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để lắng nghe cô ấy nói, cô ấy sẽ không muốn nói gì với bạn. Sự thiếu quan tâm của bạn có thể khiến cô ấy có cảm giác cô đơn khủng khiếp. Nếu bạn liên tục phải đi công tác, hãy đảm bảo tình yêu xa của hai người luôn vui vẻ và lãng mạn.
Giận dữ
Chẳng vui vẻ gì khi phải hứng chịu những sự bực bội, cáu giận của người bạn đời. Nếu cô ấy thường xuyên thấy mình trong tình trạng đó, cô ấy sẽ có xu hướng đi tìm một mối quan hệ nhẹ nhàng hơn. Hãy học cách quản lý cảm xúc của mình. Nếu bạn đang khó chịu với vợ, hãy chờ một thời gian cho đến khi bạn hoàn toàn bình tĩnh để nói chuyện và phân tích tình hình với vợ. Khi bạn mắc một sai lầm, đừng đổ lỗi cho vợ, hãy dũng cảm xin lỗi cô ấy. 
Thiếu sự ủng hộ
Nếu bạn muốn vợ mình độc lập và có cuộc sống xã hội bên ngoài gia đình, bạn cần ủng hộ cô ấy. Cô ấy sẽ không thể rời xa con cái nếu bạn không sẵn sàng trông con giúp vợ. Hãy khuyến khích cô ấy theo đuổi ước mơ của mình. Nếu cô ấy muốn phát triển sự nghiệp, cô ấy cần sự ủng hộ hoàn toàn của bạn để có thể theo đuổi quyết định của mình.
Hãy quan sát, nếu người bạn đời của bạn cô đơn, thất vọng hay chán nản, bạn cần làm những gì tốt nhất cho cô ấy, để cô ấy thấy rằng bạn yêu thương cô ấy như thế nào. Một người vợ tốt luôn hy sinh cuộc sống của mình cho gia đình. Nếu bạn muốn duy trì một cuộc hôn nhân lâu dài với vợ bạn, bạn cần học cách lắng nghe và thể hiện tình cảm với cô ấy.
Bây giờ, bạn là cuộc sống của cô ấy
Hãy cho cô ấy nhiều hơn những gì bạn muốn nhận lại được và đừng đòi hỏi thêm nếu bạn không sẵn sàng cho đi. Tôn trọng và yêu thương nhau sẽ giúp hôn nhân bền vững theo năm tháng. Lời khuyên của tôi là hãy quan tâm đến vợ bạn mỗi ngày, bởi nếu không, có thể cô ấy sẽ nhìn sang một hướng khác.
Theo VNE

Tin mới