5 hoa hậu, người đẹp Nghệ An tài năng, duyên dáng

(Baonghean.vn) - Đó là những hoa hậu, hoa khôi được xem là bậc nhất của mảnh đất xứ Nghệ hiện nay.  

Nguyễn Ngọc Nữ - Thí sinh sáng giá tại Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017

Ngọc Nữ đang là cái tên gây gây sốt trên cộng đồng mạng trong năm 2017. Cô gái 23 tuổi đến từ xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nổi lên như một hiện tượng vào hồi tháng 2/2017 khi đảm nhận vai trò lễ tân tại cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc. Vẻ đẹp của Nữ lúc ấy đã làm lu mờ những thí sinh tham gia cuộc thi này, thậm chí còn lấn át cả những thí sinh đăng quang.

Ngay lúc ấy, cư dân mạng chuyền tay nhau hình ảnh Ngọc Nữ bê tráp trao giải thưởng một cách chóng mặt. Hàng nghìn bình luận đều miêu tả vẻ đẹp của Nữ mang đậm chất phụ nữ Á Đông.

Nguyễn Ngọc Nữ xinh đẹp trong Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh : MUV
Nguyễn Ngọc Nữ xinh đẹp trong Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh : MUV

Ngay sau đó, Nguyễn Ngọc Nữ lần nữa “gây bão” cộng đồng mạng khi cô giành giải Á khôi và Thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi “Duyên dáng nữ sinh Nông nghiệp 2017” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Sở hữu vóc dáng chuẩn, khả năng diễn xuất tự nhiên, nụ cười sáng cùng với kinh nghiệm lâu năm của một model, PG và là người mẫu quảng cáo…Ngọc Nữ liên tiếp được các tập đoàn lớn trong nước mời làm người mẫu như Tập đoàn FLC, Petrolimex Việt Nam, MC Fashion…

Và nổi bật nhất trong bảng thành tích của người đẹp Phủ Quỳ là khi cô đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017. Nữ đã vượt qua hàng trăm thí sinh để lọt vào bán kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, đồng thời đang từng bước khẳng định vẻ đẹp bản thân, vẻ đẹp trí thức của mình thông qua từng tập trong chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

Hiện Ngọc Nữ đang cùng các thí sinh của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam từng bước chinh phục vương miện cuộc thi này.

Đào Thị Hà – Nhan sắc top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016

Đào Thị Hà - cô gái 21 tuổi đến từ huyện Đô Lương (Nghệ An) thực sự chinh phục khán giả khi cô từng bước lọt vào dàn thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016.

Xuất phát điểm từ cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò năm 2016, Đào Thị Hà xuất sắc đánh bại nhiều thí sinh khác để giành giải Người đẹp biển 2016 khi sở hữu chiều cao 1m75 với số đo 3 vòng 84-62-91.

Đào Thị Hà ngày càng khẳng định bản thân tại vai trò huấn luyện viên, giám khảo trong các cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: FBVN
Đào Thị Hà ngày càng khẳng định bản thân tại vai trò huấn luyện viên, giám khảo trong các cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: FBVN

Bước ra cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò, Đào Hà cùng với 2 thí sinh khác tiếp tục đại diện cho Nghệ An tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016. Vẻ đẹp hồn nhiên, mộc mạc được ví với “ngọc nữ” điện ảnh Tăng Thanh Hà giúp cô chiếm được tình cảm của ban giám khảo cũng như công chúng. Ngay từ ban đầu tham gia Hoa hậu Việt Nam, Hà được nhiều người dự đoán sẽ được xướng tên trong top 5 cuộc thi này. Và không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, cuối cùng Hà đã lọt top 5.

Tuy nhiên, do mất bình tĩnh trong phần thi ứng xử khiến cô gái xinh đẹp Nghệ An đánh rơi 1 trong 3 ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2016 năm đó. Đào Hà chỉ giành được giải phụ Người đẹp biển.

Sau Hoa hậu Việt Nam, Đào Thị Hà tiếp tục theo học năm thứ 3 tại Học viện Hành chính Quốc gia. Đồng thời, cô liên tục được mời tham dự các show thời trang lớn trong cả nước. Mới đây, cô vinh dự được mời làm giám khảo và huấn luyện catwalk cho cuộc thi Miss Nhựa Tiền Phong 2017.

Ngô Phương Lan – Hoa hậu Thế giới người Việt 2007

Ngô Phương Lan là Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên năm 2007. Cô gái sinh năm 1987 có quê gốc tại huyện Diễn Châu, Nghệ An sở hữu khuôn mặt tròn phúc hậu cùng nét đẹp đậm đà.

Tiếp sau đó vào năm 2008 và 2009, Phương Lan được đề cử dự thi Hoa hậu thế giới nhưng cô từ chối với lý do bận học và công việc.

Ngô Phương Lan dù đã 30 tuổi nhưng vẫn đẹp mặn mà, cuốn hút. Ảnh: Internet
Ngô Phương Lan dù đã 30 tuổi nhưng vẫn đẹp mặn mà, cuốn hút. Ảnh: Internet

Ngô Phương Lan không chỉ sở hữu nhan sắc của một hoa hậu, cô còn nổi tiếng với thành tích học tập vượt trội. Khi học tiểu học, Phương Lan được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao tại Trường Tiểu học New York.

Lên trung học, Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường Quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve (Thuỵ Sỹ) với bài luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hoá lịch sử.

Phương Lan có sở trường về hát, múa, ngoại giao và thể thao. Lúc lên 3 tuổi, Ngô Phương Lan đã biết múa quạt và tập hợp các bạn thành một nhóm múa cùng mình. Cô cùng với kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm là hai đại diện chính thức của Việt Nam chính thức dự lễ rước đuốc khai mạc Đại hội thể thao Olympic 2012 vào tháng 6/2012 tại London (Anh).

Ngô Phương Lan kết hôn năm 2013 với chồng người Anh là Loz Whitake.

Sau khi lập gia đình, cô gần như "mất tích" và sống hạnh phúc cùng chồng và ấp ủ ước mơ xây dựng sự nghiệp trong ngàng giáo dục. Bên cạnh đó cô còn là một nhà nghiên cứ và quản lý giáo dục với kinh nghiệm nhiều cương vị quan trọng như giám đốc khu vực, giám đốc đào tạo.

Tháng 4/2017, Ngô Phương Lan trở lại với truyền hình trong vai trò là MC của Talkshow về chủ đề khởi nghiệp trên VTV cùng đối thoại với những nhân vật có danh tiếng.

Nguyễn Thị Lý – Từ Người đẹp đền Bạch Mã đến Người đẹp Kinh Bắc

Nguyễn Thị Lý (22 tuổi) đến từ thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương) là cái tên hot trên cộng đồng mạng xã hội. Nguyễn Thị Lý sở hữu nhan sắc đẹp tự nhiên, dịu dàng. Facebook của cô hiện có hàng chục nghìn lượt người theo dõi.

Năm 2012, Lý giành giải Nhất cuộc thi Người đẹp đền Bạch Mã do Huyện đoàn Thanh Chương tổ chức.

Nguyễn Thị Lý đang tham gia bán kết cuộc thi Gương mặt trang bìa do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức. Ảnh: FBNV
Nguyễn Thị Lý đang tham gia bán kết cuộc thi Gương mặt trang bìa do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức. Ảnh: FBNV

Tiếp đó, cô lọt vào Top 80 Hoa khôi sinh viên Hà Nội vào năm 2016. Lý hoạt động tích cực và khá nổi tiếng ở các mảng người mẫu ảnh, người mẫu thời trang…

Trong năm nay, Lý “rinh” về giải Người đẹp tài năng tại cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2017” diễn ra tại tỉnh Bắc Ninh. Người đẹp cho hay, cô đang tham gia bán kết cuộc thi Gương mặt trang bìa do Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Hiện, Lý vừa làm việc tại Game VTC, cộng tác viên với Báo Sinh viên Việt Nam và là model tại Hà Nội…

Đinh Hiền Anh – Hoa hậu Quý bà Thế giới 2017

Đinh Hiền Anh là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu nhạc tại các phòng trà cách đây 10 năm. Người phụ nữ 39 tuổi có quê gốc thành phố Vinh đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được vẻ đẹp phúc hậu, đằm thắm vốn có của mình.

Ngày 14/9 vừa qua, Hiền Anh đã xuất sắc vượt qua hơn 30 thí sinh trên thế giới để giành vương miện Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới tổ chức tại Matxcơva – Liên bang Nga.

Đinh Hiền Anh tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Cô theo đuổi dòng nhạc trữ tình, đồng thời còn là một doanh nhân thành đạt.

Nhan sắc Đinh Hiền Anh ngày càng đẹp hơn theo năm tháng. Ảnh: FBNV
Nhan sắc Đinh Hiền Anh ngày càng đẹp hơn theo năm tháng. Ảnh: FBNV

Hơn 10 năm trở về trước, cái tên Đinh Hiền Anh gây “nóng” tại các phòng trà ca nhạc tại thủ đô Hà Nội. Mới đây, cô quyết định quay lại showbiz khi tham gia đêm nhạc Vũ Thành An với vai trò “nàng thơ” tại Hà Nội.

Mới đây, cô lại tiếp tục vinh dự song ca cùng nam ca sỹ Bằng Kiều trong đêm nhạc Để nhớ một thời ta đã yêu của giọng ca “Trái tim bên lề” tại thành phố Vinh, Nghệ An. Một lần nữa, giọng ca “Nữ hoàng phòng trà” lại làm điên đảo khán giả yêu nhạc quê nhà.

Được biết, Đinh Hiền Anh được mời sang Singapore làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2018 vào ngày 19/1/2018.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới