5 học sinh tiểu học nhặt được 2 triệu đồng, nhờ cô giáo tìm người trả lại

(Baonghean.vn) - Trong khi đang lao động vệ sinh khu vực lớp, 5 học sinh Trường Tiểu học Kim Sơn (thị trấn Kim Sơn - Quế Phong) đã nhặt được phong bì trong đó có 2 triệu đồng. Các em đã nhờ cô giáo tìm người đánh rơi để trả lại.

Thầy Nguyễn Lê Cường Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Sơn (thị trấn Kim Sơn - Quế Phong) cho biết: “Sáng nay 29/5, nhà trường đã trao Giấy khen và tuyên dương 5 em học sinh lớp 5A1 vì đã có thành tích nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Gặp cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 Hoàng Thị Tuyết, được biết 5 em học sinh vừa có hành động đẹp đó là: Đỗ Thị Thu Trang, Trần Trịnh Hà Linh, Nguyễn Thị Nguyệt Như, Trần Thị Lệ Huyền và Phan Bình Nhật Nguyên.

Theo lời kể của các em, vào khoảng 8 giờ ngày 28/5, khi đang dọn vệ sinh lớp và đem rác ra thùng bên ngoài hành lang để đổ, các em nhìn thấy bên cạnh thùng rác có 1 tệp phong bì và túi đựng bài thi. Khi các em cầm lên xem thì thấy miệng các phong bì đã mở, 1 trong số đó có tiền mặt. Đếm được 2 triệu đồng, cả nhóm bàn nhau đem vào lớp nộp cho cô giáo để tìm người đánh mất.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 cùng 5 học sinh nhặt được phong bì tiền 2 triệu trả người đánh mất’
Cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 cùng 5 học sinh nhặt được 2 triệu đồng tìm trả người đánh mất.
Cô Hoàng Thị Tuyết chia sẻ: “Khi các em đem phong bì tiền và túi đựng bài thi vào nộp, tôi xem và biết đó là tiền của lớp cô Ngô Thị Thủy nên đã đem sang cho cô Thủy đồng thời báo cáo lên Ban Giám hiệu”. 
Cô Tuyết cũng cho biết thêm, 5 em học sinh này rất ngoan, học đều các môn. Hành động đẹp của các em rất đáng được biểu dương để các bạn khác cùng học tập.
Liên hệ với cô giáo Ngô Thị Thủy, người vừa nhận lại số tiền đánh rơi, cô Thủy cho biết, trong năm học mỗi em nộp 500 ngàn đồng tiền uống sữa, cuối năm cả lớp còn thừa 2 triệu đồng. Tôi nhận về rồi bỏ vào tủ của lớp để chờ tổng kết gửi lại bố mẹ các cháu. Cuối năm dọn dẹp sách vở, giấy tờ nên đã làm rơi lúc nào không biết. Cho đến khi quyết toán tôi mới phát hiện ra mất số tiền trên. Tôi đã phải lấy lương để bù vào khoản tiền đó. Tôi rất vui khi được nhận lại số tiền, nhưng điều làm tôi vui hơn là hành động đẹp của các em học sinh./.

Tin mới