5 loài hoa chịu rét tốt để ban công rực rỡ trong ngày đông

Đỗ quyên không ưa bón nhiều phân, còn phong lữ thảo chẳng cần tưới nhiều nước.

Ban công ở mỗi gia đình không chỉ là điểm nhìn cuốn hút với mỗi người đi ngang qua nhà bạn mà nó còn đóng vai trò như một "khu vườn mini" để bạn ngồi uống trà, đọc sách, tìm sự thảnh thơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc. Vào những ngày mùa đông, hãy thêm chút sắc màu cho không gian này tràn đầy sức sống bằng một số loại hoa dễ trồng dưới đây.

1. Hoa ngọc thảo

5-loai-hoa-chiu-ret-tot-de-ban-cong-ruc-ro-khi-dong-ve

Hoa ngọc thảo có hai loại là ngọc thảo đơn và ngọc thảo kép, hoa đơn thì sai hơn hoa kép. Loài hoa này chịu được rét rất tốt nên rất thích hợp để bạn trồng vào mùa đông. Hai tuần một lần, bạn nên bón phân cho cây như phân vi sinh và các loại phân bón có thành phần canxi giúp cây luôn cứng cáp, đủ chất và ra nhiều hoa. 

2. Hoa phong lữ thảo 

5-loai-hoa-chiu-ret-tot-de-ban-cong-ruc-ro-khi-dong-ve-1

Phong lữ thảo cũng là một lựa chọn cho bạn để ban công trông thật đẹp khi đông sang. Đây là một loại hoa thích hợp để bạn trồng trong cả chậu với phong lữ thảo đứng và giò treo với phong lữ thảo rủ. Mỗi đợt nở hoa kéo dài khoảng hơn một tuần. Sau khi hoa tàn, bạn nên cắt bỏ thân sát gốc, tưới đủ nước, bón đủ phân để cây tiếp tục đâm chồi mới. Bạn không nên tưới quá nhều nước khiến rễ cây bị úng. 

3. Dạ yến thảo 

5-loai-hoa-chiu-ret-tot-de-ban-cong-ruc-ro-khi-dong-ve-2

Đây là một loại hoa đẹp được lựa chọn trồng trang trí với đủ các màu: hồng, tím, trắng... Dạ yến thảo có hoa liên tục hết đợt này đến đợt khác. Bạn nên nhặt lá, hoa héo thường xuyên, tránh nắng gắt và mưa to. Bạn nên trồng trồng loại giá thể tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, bổ sung bón phân vi sinh một lần/ tuần để cung cấp đầy đủ chất cho cây ra hoa. 

4. Hoa pansy

5-loai-hoa-chiu-ret-tot-de-ban-cong-ruc-ro-khi-dong-ve-3

Hoa pansy nhỏ xinh giống như những chú bướm tung bay, thích hợp để trồng ở ban công, làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên trồng pansy trong các loại đất tơi, xốp nhẹ như đất tribat và bón thêm phân vi sinh 2 tuần/lần để bổ sung dinh dưỡng, giúp cây phát triển tốt, ra hoa nhiều. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên giữ độ ẩm cho cây nhưng không nên tưới nhiều một lúc. Pansy sẽ ra hoa suốt mùa đông. 

5. Hoa  đỗ quyên 

5-loai-hoa-chiu-ret-tot-de-ban-cong-ruc-ro-khi-dong-ve-4

Hoa đỗ quyên là loại  hoa được nhiều người yêu thích để làm đẹp cho không gian sống. Bạn nên chọn chậu đáy to, miệng rộng để cây dễ bốc hơi và thoát nước nhanh. Để cây ra hoa nhiều, bạn nên trộn đất với mùn của các loại lá cây họ thông, tùng, mục. Cây đỗ quyên không ưa bón nhiều phân nên bạn cần lưu ý điểm này để chăm sóc tốt cho cây.

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới