5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý

Thực hiện sai kỹ thuật không chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện mà còn khiến bạn phải đối mặt với các chứng bệnh về cột sống.
5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý ảnh 1

Plank là một trong những động tác giúp tiêu diệt mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng là bài tập dễ bị tập sai nhất. Tư thế đúng khi plank là tay chống sàn tạo góc 90 độ, mắt hướng về phía trước, không ngẩng hay cúi đầu. Phần lưng song song với mặt đất. Gáy, mông, chân tạo thành một đường thẳng. Thực hiện sai động tác này không những không đem lai hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng xấu đến cột sống.

5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý ảnh 2

Bài tập mông Hip bridge đúng phải đảm bảo từ vai đến đầu gối là một đường thẳng, đầu gối vuông góc sàn nhà. 

5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý ảnh 3

Squat cùng tạ hoặc đĩa nên chú ý không hạ vai thấp, đầu cúi xuống sàn nhà, việc này sẽ tạo áp lực lên cổ và lưng. Động tác đúng đòi hỏi mặt hướng thẳng về phía trước, lưng giữ thẳng, vai ép chặt, đùi song song với sàn khi ngồi xổm.

5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý ảnh 4

Squat với một chân trên bục hoặc ghế yêu cầu lưng thẳng, mặt hướng về phía trước. Thực hiện sai lưng và vai sẽ tạo thành hình cánh cung, dồn áp lực lên vai, cổ.

5 lỗi sai khi tập gym gây hại cho sức khỏe nhưng ít người để ý ảnh 5

Đứng tấn trước với tạ đôi cần chú ý đặt mũi chân hướng về phía trước, chân sau duỗi thằng. Từ gối xuống bàn chân tạo thành một đường vuông góc với mặt sàn. Việc đặt gối, chân lệch ảnh hưởng đến xương đùi, có thể dẫn đến chấn thương. 

Tin mới