5 lý do cha mẹ nên cho con nghịch bẩn

Các bố mẹ hiện đại thường hay sợ con chơi bẩn và một câu hầu như phụ huynh nào cũng hay nói với con là: "Nào, đừng nghịch bẩn như thế".

Trong khi đó, nghịch bẩn chính là một trò vui của trẻ con và việc ấy rất tốt cho sự phát triển cả cơ thể và tâm hồn của trẻ. 

Dưới đây là 5 lợi ích của việc nghịch bẩn với trẻ con, theo Theartofsimple: 

loi-ich-khong-ngo-khi-cho-con-nghich-bn

Ảnh minh họa: Write15minutes.

1. Chơi bẩn tốt cho trí não của trẻ

Có những loại vi khuẩn tự nhiên trong đất kích hoạt các tế bào thần kinh sản xuất ra serotonin - chất quan trọng trong nhiều chức năng cơ thể, cũng là chất tự nhiên có khả năng chống trầm cảm. Nói cách khác, nghịch bẩn có thể giúp trẻ cảm thấy hạnh phúc.

2. Tốt cho hệ thống miễn dịch ở trẻ em

Các nhà khoa học cho rằng tiếp xúc sớm với thiên nhiên, các vi khuẩn trong đất sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và có khả năng kháng bệnh tốt hơn. 

Có một hội chứng là rối loạn do thiếu tiếp xúc với thiên nhiên. Trong thế hệ công nghệ ngày nay, trẻ em không có đủ thời gian vui chơi ngoài trời và việc này có liên quan tới hội chứng giảm chú ý, dễ trầm cảm và béo phì. 

3. Tốt cho tinh thần của trẻ

Những em bé vui chơi ngoài trời cười nhiều hơn, nghĩa là các em hạnh phúc hơn. Điều này có nghĩa là huyết áp và mức độ stress của trẻ thấp hơn.

4. Trẻ em chơi ngoài trời phát triển tốt các tính cách

Trẻ trở nên tò mò, ưa mạo hiểm và tự biết tạo động lực cho bản thân, cũng như có khả năng hiểu và chấp nhận thử thách cao hơn. 

5. Tạo cho trẻ sự thân thiện, tình yêu thiên nhiên

Khám phá thiên nhiên cùng con, tìm hiểu các loài côn trùng, lá cây, hoa dại, các hòn đá...vừa đem lại niềm vui cho trẻ vừa đưa trẻ từng bước hoà nhập với thế giới bên ngoài.

Lưu ý: Sau khi chơi, hãy rủ con cùng rửa tay bằng nước và xà phòng để đảm bảo vệ sinh cho trẻ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới