5 mẫu ôtô ế nhất trong 3 tháng đầu 2017 ở Việt Nam

5 dòng xe ế nhất thị trường Việt trong 3 tháng đầu 2017 đều là các mẫu SUV, trong đó có 4 model nhập khẩu của Mitsubishi và Suzuki.

1. Mitsubishi Pajero (5 xe): Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn 3 tháng đầu 2017 của Mitsubishi Pajero chỉ đạt vỏn vẹn 5 chiếc. Kết quả này cũng khiến Mitsubishi Pajero trở thành mẫu xe ế nhất dịp đầu năm tại thị trường Việt Nam. Dòng SUV 7 chỗ của Mitsubishi được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và có giá bán lẻ 2,12 tỷ đồng. Bất chấp độ bền bỉ nhưng tính thời thượng là điểm yếu của Pajero so với các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer.

 

2. Suzuki Grand Vitara (7 xe): Với doanh số cộng dồn 7 xe sau 3 tháng, Suzuki Grand Vitara là dòng xe ế thứ 2 sau Mitsubishi Pajero. Dù sở hữu kiểu dáng thời trang, đậm chất châu Âu và chất lượng nhập khẩu từ Hungary nhưng Grand Vitara vẫn không được khách hàng Việt ưa chuộng. Suzuki Grand Vitara với động cơ 1.6L, hộp số tự động 6 cấp và có giá bán 779 triệu đồng.

 

3. Mitsubishi Outlander Sport (14 xe): Cùng với Pajero, Outlander Sport là dòng xe thứ 2 của Mitsubishi đang gặp khó tại thị trường Việt Nam. Doanh số 3 tháng đầu 2017 của mẫu xe này chỉ đạt 14 chiếc. Outlander Sport cũng có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật Bản, trang bị động cơ 2.0L hộp số vô cấp và giá bán lẻ là 978 triệu đồng. Không gian nội thất không quá rộng, trang bị tiện nghi hạn chế khiến sức cạnh tranh của Outlander Sport kém nhiều so với đối thủ cùng phân khúc.

 

4. Suzuki Ertiga (24 xe): Ertiga là mẫu SUV thứ 2 của Suzuki sau Grand Vitara cũng đang gặp khó tại thị trường Việt Nam. Doanh số cộng dồn của mẫu SUV này sau 3 tháng là 24 chiếc, trung bình mỗi tháng có 8 chiếc được bán ra. Dù sở hữu mức giá rẻ là 639 triệu đồng, nhưng kiểu dáng thiết kế 5+2 cùng động cơ công suất yếu khiến Ertiga không được lòng khách hàng Việt.

 

5. Mekong Pronto (25 xe): Mekong Pronto luôn nằm trong danh sách các mẫu xe ế nhất thị trường Việt và 3 tháng đầu 2017 cũng không phải ngoại lệ. Đây là dòng xe 7 chỗ hiện có giá bán thấp nhất trên thị trường với chỉ 456 triệu đồng. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu và chất lượng còn bỏ ngỏ khiến khách hàng trong nước cũng dè dặt với Pronto. Xe trang bị động cơ 2.0L, hộp số sàn 5 cấp công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165 Nm.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới