5 năm, trên 7.700 học sinh vi phạm pháp luật, kỷ luật

(Baonghean.vn) - Chiều 26/12, tại huyện Nghi Lộc, Sở GD&ĐT, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện giao ban an ninh trường học khối phổ thông và TTGDTX cụm 2, gồm các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai, Thị xã Cửa Lò và TP. Vinh.

Đồng chí Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Thượng tá Nguyễn Văn Trì - Phó Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 5 năm qua, công tác an ninh trường học ở cụm 2 đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, công tác xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ an ninh trường học được chú trọng triển khai. Công tác phối hợp với lực lượng chức năng ở địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học ngày càng thực hiện chặt chẽ, có trách nhiệm và hiệu quả. 

1
Phổ biến luật ATGT tại trường THPT Nghi Lộc 5

Trong giai đoạn 2011 - 2016, tình hình an ninh trật tự trường học trong cụm cơ bản ổn định. Các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trường học đều được nhà trường, công an và cơ quan chức năng khác phối hợp giải quyết kịp thời, có tính giáo dục cao. Trong 5 năm, toàn cụm có trên 7.700 học sinh và 86 giáo viên vi phạm pháp luật, kỷ luật. Trong đó, có 33 học sinh buộc thôi học.

1
Trường THPT Nghi Lộc 3 tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Tại hội nghị, 7 đơn vị tham gia đã tham luận về các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giáo dục, quản lý học sinh trong các trường học trong thời gian tới./.

Hồng Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới