5 nguyên nhân và cách khắc phục khi ô tô xả khói đen

(Baonghean.vn) - Nhiều người khi sử dụng ôtô thường không quan tâm đến việc tại sao xe lại xả khói đen, vì thường cho rằng đây là do động cơ đốt cháy lượng xăng thừa. Nhưng khi hiện tượng xả khói đen kéo dài và ngày càng nhiều thì lúc đó hậu quả đã khá trầm trọng. Nếu không khắc phục nhanh chóng sẽ gây hư hỏng nặng cho xe.
1. Bộ lọc gió động cơ bẩn, hỏng
Bộ phận lọc gió động cơ bị bẩn hoặc rách hỏng sẽ khiến bụi bẩn lọt vào không khí và buồng đốt gây nên hiện tượng xe vận hành nhả khói đen. Bạn hãy thường xuyên vệ sinh và thay thế bộ lọc gió động cơ cho xe.
2. Bugi bám muội
Khi bộ lọc gió không tốt, sử dụng hoạt động xe lâu ngày khiến bugi xe bị bám muội đen khi đánh lửa hoạt động gây nên tình trạng xe xả khói màu đen.
Với trường hợp này tốt nhất nên kiểm tra lọc gió và thay thế bugi mới cho xe một phần khắc phục xả khói đen, một phần giúp bộ đánh lửa xe hoạt động tốt hơn.
3. Bộ bơm cao áp bị tắc, hỏng
Bơm cao áp bị tắc hỏng làm áp suất không đủ, nhiên liệu phun vào buồng đốt không được hòa trộn tốt với không khí và cháy không hết nên phát sinh khí thải màu đen khi vận hành. Cách khắc phục là thay bơm cao áp và vệ sinh lọc nhiên liệu để đảm bảo.
4. Kim phun nhiên liệu bị hỏng, nghẹt
Có thể do nguồn nhiên liệu bị bẩn, khi qua bộ kim phun lâu ngày khồn vệ sinh khiến bộ kim phun này tắc, bám muội nên buồng đốt dinh cặn bẩn khi đốt chay nhiên liệu cho động cơ và thải ra khí đen.
Để khắc phục, hãy vệ sinh kim phun hoặc thay bộ kim phun nhiên liệu mới để khắc phục lỗi và giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ động cơ buồng đốt của xe.
5. Bộ hơi kém, xéc-măng không kín, xi lanh mòn
Khi áp suất khí nén chưa đạt đến giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel gây nên tình trạng nhiên liệu bị thừa và thải qua pô đốt cháy tạo khói đen là do bộ hơi kém xi-lanh trong động cơ bị mòn…
Bạn hãy dùng đồng hồ kiểm tra áp suất trong buồng đốt để biết chính xác bộ phận gây lỗi hu hỏng và khắc phục.

Tin mới