5 tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng Khu di tích Kim Liên

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 tháng phát động, tính đến ngày 25/4/2020 (thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi), Ban Tổ chức đã nhận được 66 mẫu dự thi của 33 tác giả trong, ngoài tỉnh và đến nay đã chọn ra được 5 tác phẩm đạt giải.,

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, các tác giả có tác phẩm tham gia dự thi, các tác giả đạt giải tại cuộc thi.

Sau gần 2 tháng phát động, được sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sỹ trong và ngoài tỉnh, tính đến ngày 25/4/2020 (thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi), Ban Tổ chức đã nhận được 66 mẫu dự thi của 33 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi mẫu tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. Ảnh: Bích Thủy
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. Ảnh: Bích Thủy
Để tiến hành việc chấm thi, tháng 5/2020, Ban tổ chức đã tham khảo ý kiến của các họa sỹ có uy tín trong giới hội họa Việt Nam để quyết định thành lập Ban Giám khảo cuộc thi gồm có: đại diện lãnh đạo Sở VH&TT Nghệ An (ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nghệ An); họa sỹ  Lê Huy Tiếp - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đồ họa Việt Nam; ông Nguyễn Bảo Tuấn đại diện lãnh đạo Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.
Tác phẩm đạt giả A
Tác phẩm đạt giải A.

Quá trình chấm thi tiến hành chấm 3 vòng theo quy chế của Ban tổ chức cuộc thi đề ra. Việc chấm thi được công khai, minh bạch.

Sau 3 vòng chấm thi, có 5 tác phẩm của các tác giả lọt vào vòng chung kết.  Ban Tổ chức đã yêu cầu các tác giả chỉnh sửa theo góp ý của Ban Giám khảo để dự thi ở vòng chung kết. Ngày 8/5/2020, buổi chấm chung kết được tiến hành đúng theo quy định.
Căn cứ cuộc họp đánh giá tại vòng chung kết, các thành viên Ban Giám khảo đã thống nhất cao và quyết định chọn 1 tác phẩm đoạt giải A; 1 tác  phẩm đạt giải B; 3 tác phẩm đạt giải C của cuộc thi.
Tác phẩm đạt giải B
Tác phẩm đạt giải B.
Giải A: Tác phẩm có mã số 93369 của tác giả Hồ Sỹ Khải - xã Nghĩa Xuân - Quỳ Hợp - Nghệ An.
Giải B: Tác phẩm có mã số 41953 của tác giả Thái Mạnh Thủy - Khoa giáo dục, Trường Đại Học Vinh.
Giải C gồm: 
Tác phẩm có mã số HP912182142B của tác giả Hoàng Minh Phương - Sở VH&TT Nghệ An;
Tác phẩm có mã số: HT989737145A của tác giả Hoàng Hải Thọ - 190 Phong Định Cảng - TP Vinh - Nghệ An;
Tác phẩm có mã số: 62699 của tác giả Hoàng Trị - phường Lê Mao, thành phố Vinh./. 

Tin mới