5 tiết lộ không một hãng hàng không nào muốn hành khách biết

Một số bí quyết mà du khách cần biết khi tìm vé máy bay giá rẻ hoặc du lịch bằng đường hàng không đã được tiết lộ.

Làm sao để tìm được vé rẻ nhất, tại sao không nên uống cà phê trên máy bay…? Các hãng hàng không có thể giải thích cho bạn. Quan trọng là họ có muốn hay không?

1. Càng tìm kiếm nhiều lần, giá vé máy bay càng tăng

Hãy cẩn thận khi tìm kiếm các chuyến bay trên Internet bởi vì các hãng hàng không đang dõi theo bạn. Khi bạn ghé thăm trang web của một hãng hàng không hoặc một công cụ tìm kiếm du lịch để lấy thông tin về giá máy bay, trang web này sẽ ghi lại các hoạt động và thông tin của bạn thông qua các cookie (cookie là một đoạn mã cho phép trang web lưu lại các thông tin trên máy tính của người dùng và sau đó lấy lại nó).

“Ví dụ như nếu bạn liên tục tìm kiếm thông tin tới Barcelona, hãng hàng không bạn sử dụng sẽ biết được điều đó, và quan trọng hơn, họ có thể dần dần tăng giá vé lên theo mỗi lần bạn truy cập trang web” - Jamie Campbell, một chuyên gia về du lịch cảnh báo.

2. Đôi khi vé rẻ được đưa ra một cách nhầm lẫn

Thỉnh thoảng, các hãng hàng không thường rao bán một loạt vé với mức giá rẻ ngoài mức tưởng tượng. Đây không phải là một chiến dịch giảm giá nào hết. Trong hầu hết trường hợp, điều này xuất phát từ lỗi hệ thống.

“Một khi các vé rẻ được tung ra, họ không thể thu hồi chúng” -Campbell giải thích. 

5 tiết lộ không một hãng hàng không nào muốn hành khách biết - ảnh 1

3. Đừng uống trà hay cà phê trên máy bay

Các hãng hàng không trữ nước trong các container lớn đặt bên trong máy bay. Lượng nước này được sử dụng cho nhà vệ sinh và… để pha trà và cà phê cho hành khánh.

“Trong khi nước pha trà và cà phê thông thường sẽ được đun nóng, đủ để giết chết hầu hết các vi khuẩn, bể chứa nước phía dưới bụng máy bay rất hiếm khi được làm sạch" - Kyle Stewart, một blogger du lịch tiết lộ. “Hãy đợi đến khi hạ cánh để uống cà phê hay trà. Bể chứa nước của máy bay rất có thể đã được lắp đặt từ hơn 20 năm trước”.

4. Mua vé một chiều từ các hãng hàng không khác nhau sẽ rẻ hơn

Hầu hết các hành khách đều cảm thấy việc mua vé khứ hồi của một hãng hàng không thuận tiện và đơn giản hơn, nhưng đó hóa ra lại không phải là cách tiết kiệm chi phí nhất.

“Điều các hãng hàng không không muốn bạn biết, đó là mua hai vé một chiều từ các hãng hàng không khác nhau có thể sẽ rẻ hơn là vé khứ hồi của cùng một hãng”, Rishi Kapoor, CEO của Nanak Flights nói.

“Không nhiều người biết điều này, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền đáng kể. Lời khuyên duy nhất của chúng tôi, đó là hãy cẩn thận xem xét các điều khoản phạt trong trường hợp bạn muốn hủy vé bởi vì bạn sẽ phải trả tiền phí cho từng hãng hàng không riêng”.

5. Đại lý du lịch có vé với giá ưu đãi

Khi săn vé máy bay giá rẻ, đừng quên gọi điện cho một hoặc hai đại lý du lịch.

“Các hãng hàng không thường cung cấp mức giá đặc biệt cho các đại lý du lịch để bán qua điện thoại”, Kapoor nói. “Các vé này có giá rẻ hơn, và bạn sẽ không thể tìm được mức giá tương tự trên Internet”.

Tin mới