50 thí sinh thuộc tổ chức Đoàn các cấp so tài báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

(Baonghean.vn) - 50 thí sinh đại diện cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ 27 đơn vị Đoàn cấp huyện, thành, thị và Đoàn trực thuộc đã so tài tại Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh lần thứ 3 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức sáng 9/9.

Liên hoan nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực để các báo cáo viên trong tổ chức Đoàn các cấp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, chương trình cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.  

Các thí sinh tham gia phần thi “Báo cáo viên hiểu biết” . Ảnh: Thanh Quỳnh
Các thí sinh tham gia phần thi “Báo cáo viên hiểu biết” . Ảnh: Thanh Quỳnh

50 thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi gồm “Báo cáo viên hiểu biết” và “Báo cáo viên tài ba” với việc thể hiện kỹ năng viết và thuyết trình của mình.

Nội dung các phần thi xoay quanh các vấn đề đang được xã hội quan tâm, có tính thời sự và tác động trực tiếp tới thế hệ trẻ như: định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; những xu thế mới tác động đến thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Luật An ninh mạng và định hướng khi sử dụng mạng xã hội với đoàn viên, thanh niên; vai trò của xã hội trong việc phòng, chống nạn bạo hành trẻ em; ô nhiễm chất thải nhựa, ni lông và hành động của tuổi trẻ; một số giải pháp phát triển phong trào khởi nghiệp...

Thí sinh
Một thí sinh thể hiện phần thi “Báo cáo viên tài ba” . Ảnh: Thanh Quỳnh

Theo thể lệ, ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm, đánh giá và chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất sau khi kết thúc 2 phần thi trên. Các thí sinh này sẽ tiếp tục tham gia vòng thi “Thử tài tranh biện” tại vòng chung kết, trao giải sẽ diễn ra vào tối 9/9.

Tin mới