500 sinh viên Đại học Vinh tham gia hiến máu tình nguyện

(Baonghean.vn) - Sáng 19/5, tại nhà thi đấu trường Đại học Vinh diễn ra “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 3 năm 2018, thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2018), Hội sinh viên trường Đại học Vinh phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018.

Với phương châm “Cho đi một giọt máu, cứu sống một mạng người”, ngày hội đã thu hút hơn 500 sinh viên trong toàn trường đăng ký tham gia hiến máu.

Các y bác sĩ khám, xét nghiệm cho tình nguyện viên trước khi hiến máu. Ảnh: Vũ Hà
Các y bác sĩ khám, xét nghiệm cho tình nguyện viên trước khi hiến máu. Ảnh: Vũ Hà
Từ rất sớm, nhiều bạn sinh viên đã có mặt để khám sức khỏe trước tham gia hiến máu. Tất cả sinh viên tham gia hiến máu đều chung một niềm vui hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng.
Hơn 500 sinh viên tham gia hiến máu từ rất sớm. Ảnh: Vũ Hà
Hơn 500 sinh viên tham gia hiến máu từ rất sớm. Ảnh: Vũ Hà
Bạn Hoàng Thị Huyền Thương, sinh viên lớp 58B5 - Khoa Kế toán chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, dù rất sợ khi nhìn thấy máu nhưng tôi nghĩ đây là việc làm có ý nghĩa, là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện vai trò với xã hội nên chắc chắn tôi sẽ hiến máu trong những lần tiếp theo”.

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức dự kiến thu được hơn 400 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Lượng máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tin mới