'500 triệu đôla' nhảy múa, giúp PSG thắng đậm Rennes

Neymar và Mbappe - cặp tiền đạo trị giá gần 500 triệu đôla - thay nhau ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của PSG ở vòng 18 Ligue 1.

Bàn thắng: Ndombe 53’ – Neymar 4’ 76’, Mbappe 17’, Cavani 75’

Neymar trở lại sau khi vắng mặt vì bị treo giò ở trận thắng Lille cuối tuần trước, và anh chỉ mất bốn phút để giúp mở tỷ số trên sân Roazhon Park. Công đầu thuộc về chân sút trẻ Kylian Mbappe với tình huống đùa giỡn với các hậu vệ Rennes bên cánh phải, giúp Neymar ghi bàn thắng dễ bậc nhất sự nghiệp.

Đội khách tạo dựng thế lấn lướt, và Neymar suýt có cú đúp sáu phút sau đó, với cú đá chệch khung thành gang tấc. Nhưng người hâm mộ PSG không phải chờ lâu để được mừng bàn tiếp theo. Phút 17, đến lượt Neymar thực hiện đường dọn cỗ tri ân Mbappe, để tiền đạo người Pháp nhân đôi cách biệt. Tuyển thủ Brazil dễ dàng bỏ lại Hamari Traore trước khi vẩy má ngoài kiến tạo điệu nghệ cho đồng đội.

Chủ nhà chỉ tạo ra một cơ hội rõ nét trước giờ giải lao, nhưng cú đá của cựu tiền vệ West Ham - Morgan Amalfitano – chệch đích không xa. Bên kia sân, Edinson Cavani nỗ lực giải cơn khát bàn thắng sau bốn trận tịt ngòi. Đầu hiệp hai, anh có cơ hội ngon ăn nhưng bị Traore phá bóng trên vạch vôi.

Rennes đáp lễ với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 53. Amalfitano đánh đầu dội cột dọc từ quả phạt góc để Firmin Mubele Ndombe đá bồi tung lưới Alphonse Areola. Cả hai cầu thủ chủ nhà đều không bị kèm trong pha lập công.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang với Rennes. Chính họ đập tan hy vọng kiếm điểm mới chỉ manh nha, khi đội trưởng Benjamin Andre nhận hai thẻ vàng trong vòng chín phút.

Các tiền đạo PSG không bỏ lỡ lợi thế hơn người để cải thiện thành tích ghi bàn. Phút 75, Neymar bấm bóng cho Cavani phá bẫy việt vị, tâng bóng qua đầu thủ môn chủ nhà chỉ bằng một chạm. Bàn thắng xuất hiện trong tình huống tưởng như không nguy hiểm, nhưng các ngôi sao PSG tỏ ra hiểu rõ công thức ghi điểm.

500-trieu-dola-nhay-mua-giup-psg-thang-dam-rennes

Neymar và Mbappe hành hạ hàng thủ Rennes suốt 90 phút. Ảnh: LP.

Rennes sụp đổ với bàn thua thứ tư sau đó vài chục giây. Tam tấu Cavani - Mbappe - Neymar trừng phạt đối thủ ngay tức thì với pha dàn xếp cơ bản. Người kết thúc là Neymar với đường căng ngang theo kiểu “mời anh xơi” của Mbappe. Neymar ghi dấu giày vào cả bốn bàn thắng của PSG, trong khi Mbappe cũng bỏ túi một pha lập công và hai kiến tạo.

Sau vòng 18, PSG vẫn giữ cách biệt chín điểm với nhì bảng Monaco. Ở vòng cuối lượt đi, họ trở về sân Công viên các hoàng tử đến đón tiếp Caen.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới