52 giáo viên tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

(Baonghean.vn) - Hội giảng được tổ chức 3 năm một lần là dịp để phát hiện và tôn vinh những giáo viên dạy nghề giỏi, tâm huyết và có nhiều nỗ lực trong đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp.

Sáng 1/12, tại Trường Cao đẳng Việt - Đức, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai giảng Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2020. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện một số sở, ban,  ngành liên quan. 

Các đại biểu dự lễ khai mạc. Ảnh - MH
Các đại biểu dự lễ khai mạc.Ảnh: MH

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nghệ An là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích có tính chuyên môn cao, tính phong trào rộng khắp, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Năm nay, hội thi đã lựa chọn được 52 nhà giáo tiêu biểu đến từ 17 đơn vị, đại diện cho hơn 2.500 giáo viên giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội giảng diễn ra trong bối cảnh hội nhập và đổi mới giáo dục nghề nghiệp, trong đó việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được coi là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Hội giảng năm nay có sự tham gia của 52 giáo viên đến từ 17 trường nghề trong toàn tỉnh. Ảnh: MH
Hội giảng năm nay có sự tham gia của 52 giáo viên đến từ 17 trường nghề trong toàn tỉnh. Ảnh: MH

Vì vậy, đây là dịp để  khẳng định, tôn vinh những giáo viên dạy nghề giỏi, tâm huyết và có nhiều nỗ lực trong đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời qua đây, các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp có cơ hội đánh giá được năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ giảng viên, giáo viên ở các cơ sở đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình và Đàon Hồng Vũ trao cờ cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: MH
Đồng chí Nguyễn Nam Đình và Đoàn Hồng Vũ trao cờ cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: MH

Từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thông qua hội giảng, giáo viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là kỹ năng giảng dạy. Trên cơ sở đó, tìm ra phương pháp giảng dạy có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong toàn ngành.  

Ảnh - MH
Phần thi tích hợp nghề Công nghệ ô tô của giảng viên đến từ Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng. Ảnh: MH

Hội giảng sẽ diễn ra từ ngày 1 – 4/12. Các giáo viên sẽ thi bài giảng lý thuyết, bài giảng thực hành và bài giảng tích hợp. Những giáo viên đạt giải cao sẽ được chọn tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc theo kế hoạch được tổ chức tại Nghệ An vào năm 2021.

Tin mới