52.122 cựu quân nhân làm nghĩa vụ quốc tế được hưởng trợ cấp

(Baonghean.vn) - Chiều 16/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc (gọi tắt là BCĐ 24 tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động. 

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 24 tỉnh Nghệ An chủ trì. 

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong 4 năm qua (2011-2015), triển khai thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 24 cấp tỉnh, huyện, Hội đồng chính sách cấp xã, phường, thị trấn, cấp ủy, chính quyền địa toàn tỉnh đã khảo sát 68.198 trường hợp, trong đó có 52.122 trường hợp có quyết định hưởng trợ cấp. Nhờ đó đã từng bước giảm một phần khó khăn cho các đối tượng chính sách, góp phần củng cố thế trận long dân và giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lê Xuân Đại yêu cầu trong thời gian tới, các ngành, các cấp tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Quyết định 62 cho các trường hợp còn lại, kiên quyết không để sót đối tượng.

Thời gian tới, BCĐ 24 tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định 62 cho các trường hợp còn lại, kiên quyết không để sót đối tượng; Chỉ đạo tổ chức chi trả kịp thời cho các đối tượng khi có quyết định được hưởng; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

                                                                   Hoàng Long (Bộ CHQS tỉnh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới